Mẹo Chế Biến THỊT DÊ KHÔ Chuẩn Hương Vị Trung Quốc
Bên cạnh những món quen thuộc như lẩu dê, dê nướng sa tế, dê rang sả, dê xào lăn, dê hầm thì món lẩu dê khô cũng là một trong những lựa chọn được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, để nấu được món ăn chuẩn vị nguyên bản thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chế biến món thịt dê khô chuẩn vị nguyên bản từ Trung Quốc. Cùng với đó là hướng dẫn bạn cách sơ chế thịt dê để hết mùi hôi, nấu lên thơm ngon mềm ngọt. 

Nguyên Liệu Làm Món Thịt Dê Khô

Lẩu thịt dê khô là món ăn nổi tiếng có nguồn gốc Trung Quốc. Thịt dê thơm, mềm ngon thấm được gia vị đậm đà, thêm mùi thơm của quế hồi, hoa quả đặc trưng cùng độ giòn ngon của củ sen, củ cải.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Thịt dê 2.2 kg

Củ sen 100g

Củ cải 50g

Quế cây 5g

Hoa hồi 1 cái

Thảo quả 5g

Ớt khô 3 quả

Gừng ½ củ

Tỏi 3 nhánh

Rau tía tô 100g

Xà lách xoong 100g

Tương đậu 2 muỗng canh

Chao đỏ 1 muỗng canh

Chao trắng 1 muỗng canh

Tương trụ hầu 5 muỗng canh

Rượu hoa tiêu 150ml

Dầu ăn 3 muỗng canh

Bột nêm 1 muỗng cà phê

Đường 1 muỗng

Cách Chế Biến Món Thịt Dê Khô

Bước 1: Sơ chế thịt dê

Thịt dê mua về rửa sạch bằng nước, dùng dao thái thành miếng vừa ăn. Cho 500ml nước vào và đun sôi, sau đó trụng thịt dê khoảng 5 phút để giảm mùi hôi của thịt dê. Bạn hãy tiếp tục theo dõi nội dung bên dưới để biết chi tiết khử hết mùi hôi của thịt dê.

Vớt thịt ra, rửa lại với nước sạch cho hết bọt và chất cặn rồi để ráo nước. 

Bước 2: Sơ chế rau củ quả

Nhặt phần lá non của rau xà lách, tía tô rồi rửa nhẹ nhàng, để ra rổ cho róc nước. 

Củ sen rửa sạch vỏ, gọt vỏ ngoài, cắt khoanh vừa ăn và ngâm nước khoảng 10 phút rồi vớt ra. 

Củ cải cắt hình tam giác, miếng dài vừa ăn.

Tỏi, gừng bóc sạch phần vỏ khô bên ngoài, đập dập rồi băm nhuyễn. 

Bước 3: Xào thịt dê

Cho vào 2 muỗng canh dầu ăn và đun nóng chảo. Múc hết phần thịt dê đã trụng qua nước sôi vào, đảo đều cho thịt săn lại và phần da có màu vàng. 

Bước 4: Trộn phần nước sốt lẩu

Chuẩn bị một thố to, cho vào 5 muỗng tương trụ hầu, 2 muỗng tương đậu, 1 muỗng đường, 1 muỗng cafe bột nêm gà, 1 muỗng chao đỏ, 1 muỗng chao trắng. Dùng que đánh trứng đánh đều hỗn hợp cho hòa tan các chất. 

Bước 5: Nấu lẩu thịt dê khô

Cho 3 muỗng dầu ăn vào nồi, đun nóng. Phi vàng thơm tỏi, gừng rồi cho thịt dê vào đảo đều tay, đậy nắp, nấu với lửa nhỏ trong 5 phút.

Sau đó cho phần hỗn hợp sốt lẩu vào, cho 8 muỗng  rượu hoa tiêu vào đảo đều nấu trong 10 phút. Chú ý đảo phần thịt để ngấm được gia vị và tránh bị sát đáy nồi. 

Cho khoảng 1 lít nước vào đun sôi. Sau đó hạ lửa nhỏ cho sôi liu riu om trong 1 giờ. 

Cho tiếp củ cải trắng, củ sen và ớt khô dạng quả vào đun lửa nhỏ trong 30 phút. là đã hoàn thành món ăn. 

>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Nấu Thịt Dê Sốt Ngon Bổ Rẻ Dịp Cuối Tuần

Những Cách Khử Hoàn Toàn Mùi Hôi Của Thịt Dê

Cách 1: Rửa sạch thịt dê, thái miếng sau đó cho vào hỗn hợp nước sôi thêm giấm với tỷ lệ 5:1. Phần hôi của thịt và chất bẩn sẽ tiết ra ngoài gần như hoàn toàn. 

Cách 2: Với những món xào từ thịt dê thì có thể ướp cùng với gia vị bột cà ri để khử mùi. 

Cách 3: Trước khi nấu, trộn cùng hỗn hợp giấm, nước chanh tươi, thêm dầu ăn trộn đều rồi cho vào tủ lạnh ủ từ 2-3 giờ. 

Cách 4: Dùng gừng tươi băm nhuyễn, rượu trắng xoa đều lên bề mặt Trên bề mặt của miếng thịt dê, dùng gừng tươi băm nhuyễn, thêm rượu trắng để bóp, chà lên sau đó đem rửa sạch lại với nước lạnh.

Các Món Thịt Dê Thơm Ngon

Thịt dê núi là một loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng, thịt chắc, bổ dưỡng. Ngoài món lẩu dê khô nấu theo phong cách của Trung Quốc, Việt Nam mình còn có nhiều cách chế biến thành những món phong phú theo vùng miền như thịt dê hấp sả, thịt dê nướng tảng, thịt dê nướng mọi, thịt dê hấp lá tía tô, thịt dê hầm ngải cứu…

Thịt của dê là loại cung cấp ít calo nạp vào cơ thể nhưng lại có thành phần dinh dưỡng và khoáng đáng kể. Lượng calo và chất béo của thịt dê thấp hơn so với thịt bò. Tuy nhiên, chất béo bão hòa lại có hàm lượng cao hơn. Thịt dê cung cấp lượng chất khoáng sắt và đạm có lợi cho cơ thể. Những lợi ích to lớn mà thịt dê mang lại là giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch, thiếu máu, làm đẹp da và tóc, tăng cường sinh lý. 

Cũng giống như những nguồn thực phẩm tươi sống khác, thịt dê vẫn là một trong những món ăn ưa thích của nhiều người. imlovinit24.com mong rằng phương pháp nấu lẩu thịt dê khô ở trên sẽ giúp bạn có được cách chế biến món ăn mới cho những bữa nhậu gia đình, bạn bè. 
https://www.imlovinit24.com/thit-de-kho/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Imlovinit24 – Sự Kiện Của McDonald’s Cho Giới Trẻ Toàn Cầu