Hướng Dẫn CÁCH LÀM MÓN BÒ VIÊN NƯỚNG Đậm Đà
Món bò viên với nước sốt nếu đã từng ăn qua sẽ khiến bạn nhớ mãi với từng viên thịt đậm đà thơm phức kết hợp phần sốt đầy hương vị. Và cách làm món bò viên nướng thực ra cũng đơn giản chỉ cần 1 chút tỉ mỉ và khéo léo theo công thức mà imlovinit24 chia sẻ dưới đây là bạn đã có ngay một đĩa thịt bò nướng thết đãi cả nhà rồi!

Hướng Dẫn Cách Làm Món Bò Viên Nướng Sốt Cà Chua

Nguyên liệu cần chuẩn bị trong cách làm món bò viên nướng này gồm 2 phần:

- Phần thịt bò viên:

 900g thịt bò.

 250g vụn bánh mì hoặc các loại bột chiên xù 

 200ml sữa tươi

1 củ hành tây

2 quả trứng

1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cafe hạt tiêu rang xay nhuyễn 

- Phần nước sốt:

10g bơ

2-4 tép tỏi

125ml mật ong

200ml sốt cà chua.

15ml xì dầu

Sơ chế nguyên liệu cho món bò viên nướng sốt cà:

Thịt bò mua về rửa sạch, dùng dao thái nhỏ rồi băm nhuyễn hoặc cho vào cối xay để xay nhuyễn. Trường hợp không có cối xay thịt, bạn nên bỏ thịt vào tủ lạnh khoảng 15-20 phút cho se mặt thịt lại rồi mang ta thái và băm, thịt sẽ nhanh nhuyễn hơn.

Tỏi bóc vỏ, dùng dao đập dập rồi băm nhuyễn.

Hành tây lột vỏ ngoài, rửa sạch với nước rồi băm nhỏ.

Đập hai quả trứng vào một cái bát rồi đánh đều bằng dùng dụng cụ đánh trứng.

Cách làm món bò viên nướng gồm các bước đơn giản sau:

Đầu tiên, bạn làm nóng lò ở nhiệt độ 170-180 độ C. Ngâm vụn bánh mì trong sữa tươi cho bánh mềm, sau đó trộn đều với thịt bò xay, trứng đã đánh tan, 1 muỗng canh muối và 1/2 muỗng canh hạt tiêu vào với nhau.

Tiếp theo, bạn tráng lên khay nướng một lớp dầu ăn. Tiếp đó bạn bắt đầu viên thịt thành từng viên tròn nhỏ, đều như nhau và sắp sẵn đều vào khay nhưng đừng đặt thịt quá sát nhau.

Sau đó khi lò nướng đã nóng sẵn, bạn cho cả khay thịt vào lò và nướng trong khoảng 12-15 phút thì lấy ra để cho nguội bớt. Lúc này bạn sẽ có những viên thịt dậy mùi thơm phức và hấp dẫn.

Trong thời gian chờ thịt chín, bạn sẽ tiến hành làm phần sốt để rưới lên trên thịt. Bạn đặt chảo lên bếp đun nóng rồi cho 10g bơ vào đun ở lửa vừa để phần bơ trong chảo được tan chảy hết, tiếp đó thêm tỏi băm rồi phi nhanh cho đến khi dậy mùi thơm. Rồi tiếp tục thêm vào chảo 125ml mật ong, 15ml xì dầu và 250ml sốt cà chua vào, đun nhỏ lửa khoảng 5 phút để cho hỗn hợp hòa quyện đều với nhau.

Sau khi thấy nước sốt sôi lên, dậy mùi thơm thì bạn cho phần thịt viên đã nướng vào từ từ một cách nhẹ nhàng để tránh làm nước văng lên và nấu thêm khoảng 15 phút nữa với lửa vừa rồi tắt bếp. Chú ý không nấu với lửa quá to dễ khiến viên thịt bị vỡ ra còn lửa nhỏ quá thịt sẽ mềm nhũn. 

Thành phẩm sau khi thu được:

Món bò viên nướng sau khi hoàn thành với màu đỏ bắt mắt của sốt cà, tạo cảm giác ấm cúng cho bữa cơm gia đình. 

Viên thịt tròn đều, vỏ ngoài dẻo dai và bên trong mềm ngọt đậm đà vị nước sốt khiến bạn ăn tan chảy trong miệng ngay khi ăn vào. Nước sốt chua ngọt của món bò viên thơm ngon, dễ ăn và hương vị đậm đà.

Món bò viên nướng này bạn có thể ăn kết hợp với spaghetti hay với cơm đều ngon.

Một Vài Lưu Ý Khi Làm Món Bò Viên Nướng Với Nước Sốt

Để được thưởng thức món bò viên nướng với nước sốt được ngon hơn thì trong quá trình chuẩn bị nguyên liệu và chế biến bạn cần bỏ túi vài bí quyết sau:

Bạn nên mua thịt bò ở những nơi uy tín, đã qua kiểm định an toàn thực phẩm, tránh mua thịt không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc mua thịt để quá lâu sẽ mất chất dinh dưỡng và mất vệ sinh. 

Nếu xay thịt làm bò viên bằng cối xay tại nhà thì khi mua thịt về bạn cắt nhỏ rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh một lúc rồi mới đem xay giúp thịt không bị dính. 

Thịt sau khi xay xong nên dùng chày giã nhuyễn rồi lại cho vào ngăn đá tủ lạnh để thịt khi ăn sẽ dai hơn và ngon hơn.

Bạn có thể làm một lúc số lượng nhiều thịt viên rồi bảo quản bằng cách bọc kín cho vào ngăn đông của tủ lạnh là có thể sử dụng trong thời gian dài. Khi nào ăn đến thì bạn lấy ra rã đông rồi nướng và sốt cùng nước sốt cà chua. Cách làm này vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian vừa làm món thịt bò viên đậm đà hương vị và giữ nguyên được độ ngon và độ dinh dưỡng.

Thịt bò tuy là một trong những thực phẩm giàu protein, tốt cho sức khỏe, bổ sung máu cho cơ thể và làm cơ bắp săn chắc. Nhưng nếu trong gia đình bạn có người bị bệnh gút, các bệnh liên quan đến xương khớp hay người khó tiêu thì nên hạn chế ăn.

Lời Kết

Qua bài viết trên chúng ta thấy được rằng cách chế biến món bò viên nướng với sốt cà chua khá đơn giản phải không nào? Vậy bạn hãy bắt tay vào bếp với món ngon này để chiêu đãi gia đình ngay cuối tuần này nhé! 
https://www.imlovinit24.com/?p=4481

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Imlovinit24 – Sự Kiện Của McDonald’s Cho Giới Trẻ Toàn Cầu