MÓN ĂN CHO NGÀY ĐẦU TUẦN Vừa Ngon Vừa Dễ Chế Biến
Một bữa ăn ngon, bổ dưỡng, nhiều màu sắc sẽ giúp mọi thành viên trong gia đình luôn tràn đầy năng lượng để đón chào tuần mới. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nấu món ăn gì cho ngày đầu tuần bận bịu thì có thể tham khảo thực đơn dưới đây của imlovinit24.com nhé! Vừa thơm ngon lại vừa đủ chất.

Món Ăn Cho Ngày Đầu Tuần 1: Tôm Hấp Lá Chanh

Tôm hấp lá chanh là một món ăn khá đơn giản, không mất nhiều thời gian để thực hiện cũng như chuẩn bị nguyên liệu nhưng lại khiến cho bữa cơm gia đình bạn ngày đầu tuần thêm phần hấp dẫn, đậm đà. Đặc biệt đây là món ngon thích hợp cho những bạn muốn chống cảm lạnh khi khí trời lành lạnh lúc giao mùa.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn này quá đỗi quen thuộc, dễ tìm kiếm hầu như gia đình nào cũng có bao gồm:

10 con tôm đất tươi sống(tùy vào khẩu phần hằng ngày của mỗi gia đình mà bạn có thể chuẩn bị nhiều hơn)

Lá chanh, sả, gừng, tỏi, muối tiêu, tương ớt và rượu trắng.

Các bước chế biến món tôm hấp lá chanh như sau:

Bước 1: Làm sạch tôm, dùng kéo cắt bỏ bớt phần đuôi và phần chân xòe ra, rút phần chỉ đen chứa đất trên sống lưng tôm, để ráo nước.

Bước 2: Lá chanh, sả rửa với nước thật sạch. Sả cắt khúc nhỏ, gừng gọt vỏ rồi thái sợi khoảng chừng năm lát

Bước 3: Chuẩn bị một thố lớn, xếp vào đấy thố vài lát gừng tươi, sả và lá chanh. Sau đó đặt tôm lên trên, rưới rượu trắng và muối tiêu lên tôm. Cuối cùng để hết phần lá chanh, gừng và sả còn lại lên trên cùng. Để tôm có thể ngấm đều gia vị, bạn nên xóc nhẹ lên xuống.

Bước 4: Cho khoảng 6 muỗng canh nước đã đun sôi vào thố, đậy nắp và đun tôm với lửa nhỏ. Khoảng chừng 5-7 phút là tôm có thể chín bằng hơi nước rồi nha các bạn.

Bước 5: Tôm chín thì bạn vớt ra, để ráo và nêm nếm thêm với bột ngọt hoặc hạt nêm vào nước tôm. Phần nước hấp chảy ra này rưới với cơm ăn cũng sẽ rất ngọt, ngon và chứa rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể như canxi và vitamin A.

Món Ăn Cho Ngày Đầu Tuần 2: Thịt Nấu Nấm

Món ngon thịt nấu nấm rất thích hợp cho ngày đầu tuần bởi khá đơn giản, lại rất ngon miệng, giúp bạn đổi vị cho bữa cơm gia đình. Đặc biệt với phần thịt heo mềm và béo, phần nấm ngọt và thơm thêm chút cay cay của tiêu, ớt, tỏi sẽ làm cho món ăn thêm hấp dẫn. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món canh này cũng khá đơn giản gồm:

150g thịt ba chỉ hoặc thịt bò.

50g nấm kim châm, hoặc có thể thêm một số nấm khác như nấm hương, nấm tai mèo hay nấm đùi gà.

2 miếng đậu phụ

Cà chua

Hành khô

4 củ sả

2 quả ớt đỏ

Hành hoa, mùi tàu (có thể chọn một trong hai)

Gia vị các loại: hạt tiêu, dầu điều, dầu ăn

Cách chế biến món thịt nấu nấm gồm các bước sau:

Bước 1: Thịt mua về, rửa sạch, dùng dao thái mỏng rồi băm nhuyễn và ướp với một chút hạt nêm và tiêu. 

Bước 2: Nấm kim châm cắt bỏ phần gốc, rửa sạch với nước. Nếu to quá thì bạn có thể cắt thành nhiều phần nhỏ cho vừa ăn. 

Bước 3: Chuẩn bị nồi nước sôi, cho thịt đa bằm vào khoảng 10 giây, để loại bỏ bớt phần độc hại trong thịt và khi nấu canh nước sẽ được trong và thơm ngon hơn.

Bước 4 : Cà chua rửa sạch, thái múi cam.

Bước 5: Chuẩn bị chảo dầu sôi, cho hành khô vào phi đến khi hành vàng thơm lên thì cho cà chua vào đun đến khi vừa tan là được. 

Bước 5: Sau đó cho khoảng 1 lít nước cho vào hỗn hợp cà chua, tiếp tục đun sôi, cho nấm kim châm và thịt lợn đã lọc qua vào nấu cho đến khi sôi lên, nêm nếm gia vị cho vừa rồi thì tắt lửa và cuối cùng là cho hành lá và rau mùi vào.

Bước 6: Múc canh ra bát, thế là đã hoàn thành xong món ăn vừa bổ dưỡng và đơn giản rồi.

Một số lưu ý nhỏ khi chế biến món canh thịt với nấm:

Khi chọn mua nấm nấm các bạn cần chú ý đến hạn sử dụng cũng như nguồn gốc xuất xứ, nếu thấy không an toàn thì tuyệt đối không nên mua.

Khi nấu canh bạn để ý là chỉ cần nồi canh sôi là bạn hãy tắt bếp liền và mở vung nồi ra bởi nấm kim châm rất nhanh chín và dễ bị nát, còn thịt heo cũng chín rất nhanh do bạn đã băm nhuyễn lại chần qua rồi.

Lời Kết 

Chỉ mất thời gian khoảng 45 phút là bạn đã có thể hoàn thành 2 món ăn cho ngày đầu tuần vừa ngon miệng vừa đầy đủ dinh dưỡng cho cả gia đình mình rồi. Thật đơn giản và dễ dàng với tôm hấp lá chanh và thịt nấu nấm phải không nào? Chúc bạn và gia đình của mình có một bữa cơm ngày đầu tuần thật ấm cúng và vui vẻ nhé!
https://www.imlovinit24.com/?p=4465

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Imlovinit24 – Sự Kiện Của McDonald’s Cho Giới Trẻ Toàn Cầu