Bí Quyết Làm ĐẬU HŨ CHIÊN GIÒN Phồng Thơm Ngon
Đậu hũ chiên giòn là món ăn không những dân giã, ngon miệng mà nguyên liệu đơn giản, dễ tìm. Ai cũng cho rằng đây là món dễ làm nhất, chỉ việc cắt đậu hũ thành từng miếng vừa ăn rồi cho vào dầu chiên là xong nhưng thực tế không phải vậy. Để có được một đĩa đậu hũ giòn phồng, béo thơm ngon chính hiệu đều phải có mẹo hết nha! Cùng imlovinit24 bỏ túi ngay một số bí kíp làm món ngon này nhé!

Hướng Dẫn Cách Làm Món Đậu Hũ Chiên Giòn Ngon

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món đậu hũ chiên giòn gồm:

1 miếng đậu hũ non

1 quả trứng gà

Bột chiên xù, bột chiên giòn

Muối, dầu ăn

Các bước chế biến món đậu hủ chiên giòn:

Đậu hũ non  mua về bạn cần rửa sạch với nước nhẹ nhàng tránh làm vỡ đậu. Sau đó dùng dao cắt khối vuông tùy thích rồi xếp ra đĩa lớn, rắc chút muối lên trên đậu hũ để khi chiên sẽ được giòn hơn.

Đổ túi bột chiên giòn ra tô, cho trứng gà vào và trộn đều. Còn bột chiên xù thì trải ra một đĩa sạch.

Nhúng từng miếng đậu hũ lần lượt vào bột giòn pha trứng, sau đó vớt ra nhanh tay rồi lăn đều vào đĩa bột chiên xù. Bước này là bước quan trọng trong quá trình chế biến món ngon đậu hũ chiên giòn.

Chuẩn bị chảo dầu nóng cho tất cả đậu hũ vào chiên đến khi vàng giòn thì vớt ra để vào rổ cho ráo dầu. Món đậu hũ non chiên giòn thường chấm với tương xí muội hay tương ớt rất ngon.

Lưu Ý Làm Món Đậu Hũ Chiên Giòn

Nhược điểm chính của món đậu hũ chiên giòn chính là dễ bị nát, khi chiên đôi khi sẽ bị dính chảo khiến miếng đậu hũ khi chín không còn nguyên vẹn, không phồng và giòn đều. Để khắc phục tình trạng này, bạn thực hiện theo một số tip đơn giản sau:

Trước khi cắt miếng để chiên, bạn nên ngâm đậu hũ vào nước muối pha loãng ấm trong 5 – 15 phút, để ráo cắt ra và chiên như bình thường. Việc này vừa giúp khử trùng đậu hũ mà còn giúp đậu khi chiên chín sẽ có màu vàng đẹp mắt, vị đậm đà và giòn tan trong miệng.

Để đậu hũ giòn xốp, không bị dính hay vỡ nát và lên đĩa vuông vức đẹp mắt trước khi chiên bạn có thể cho nguyên liệu này vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi cắt nhỏ. Tuy nhiên, bạn nhớ để đậu ráo nước để tránh tình trạng bị bắn dầu khi chiên nhé!

Việc chiên bằng mỡ sẽ làm đậu hũ giòn và phồng hơn so với chiên bằng dầu ăn.

Đậu hũ sẽ vàng bắt mắt khi chiên ở lửa vừa. Trong quá trình chiên, bạn nhớ để một mặt đậu vàng hẳn rồi hãy lật sang chiên mặt còn lại để không bị bể nát nhé!

Tác Dụng Của Đậu Hũ Với Sức Khỏe

Bạn yêu thích món đậu hũ chiên giòn nhưng có thể bạn chưa biết được tác dụng của đậu hũ non đối với sức khỏe như thế nào phải không nào? Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của đậu hũ đủ để thuyết phục bạn ăn nhiều đậu phụ hơn.

Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng: Theo nghiên cứu, bạn có thể nhận được lượng chất dinh dưỡng như protein, tổng chất béo, carbohydrate và chất xơ tương tự như thịt khi ăn lượng đậu hũ nhiều gấp đôi nhưng hàm lượng calo trong đậu hũ thấp hơn nên sẽ cân bằng. 

 Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Thường xuyên thay thế thịt bằng đậu hũ có thể giúp giảm các chỉ số cholesterol, chất béo trung tính và cholesterol “xấu”. Đặc biệt trong đậu hũ không chứa chất béo bão hòa gây ra bệnh tim mạch, huyết áp cao và các bệnh khác.

Giảm nguy cơ ung thư dạ dày: Theo nghiên cứu, ăn đậu hũ và các chế phẩm từ đậu hũ có thể giúp bạn giảm nguy cơ ung thư dạ dày.

Cung cấp canxi cho cơ thể: Đậu hũ là loại thực phẩm chứa nhiều canxi. Lượng canxi trong 100g đậu hũ tương đương với một ly sữa bò 235ml. Canxi là chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ em và phụ nữ sau khi sinh hay bị loãng xương.

Thúc đẩy giảm cân: Đưa đậu hũ vào khẩu phần ăn mỗi ngày có thể giúp cơ thể tạo cảm giác rất no, ngăn ngừa tình trạng ăn nhiều. Vì đậu hũ chứa ít calo, bạn sẽ tiêu thụ ít calo hơn về tổng thể, từ đó giúp chống lại béo phì.

Nguồn cung cấp axit béo omega-3, chất xơ tốt: Axít béo omega-3 có thể giúp giảm giảm chứng trầm cảm, giảm viêm và giảm viêm khớp dạng thấp. Chất xơ có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ, kiểm soát lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ và cũng giúp đại tiện thường xuyên.

Tuy nhiên, cũng như tất cả các thực phẩm khác, bạn chỉ nên ăn đậu hũ một cách điều độ với lượng vừa phải. Nếu dùng quá nhiều sẽ có tác dụng ngược lại thậm chí có thể gây hại cho cơ thể.

Lời Kết

Có những bí kíp này rồi, từ nay bạn không cần phải lo món đậu hũ chiên giòn không ngon và không đẹp mắt nữa rồi. Chúc bạn thành công với công thức nấu ăn ngon mà imlovinit24.com chia sẻ và mang đến cho gia đình những bữa ăn tuyệt vời nhất nhé!
https://www.imlovinit24.com/?p=4485

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Imlovinit24 – Sự Kiện Của McDonald’s Cho Giới Trẻ Toàn Cầu