CÁCH LÀM BÒ SỐT VANG Đậm Đà Hương Vị Ngon Đúng Chuẩn
Mặc dù là món ăn Âu nhưng bò sốt vang đã trở nên gần gũi, thường hay hiện diện trong bữa ăn của gia đình Việt. Hương vị thơm lừng của món ăn đã làm cho mọi thành viên thích thú và ngon miệng. Sau đây imlovinit24 sẽ giới thiệu cho bạn đọc cách làm bò sốt vang đơn giản, nhanh chóng đảm bảo thơm ngon và chuẩn vị. 

Món Bò Sốt Vang Bắt Nguồn Từ Nước Nào?

Bò sốt vang xuất xứ từ phương tây, trên thế giới phổ biến với tên gọi ““Beef au Vin” hay “Beef Bourguignon”. Khi du nhập vào Việt Nam, sốt vang bò đã được biến hóa lại sao cho phù hợp với khẩu vị của người Việt. Món ăn này thường ăn kèm với bánh mì hoặc cơm trắng vào những ngày thời tiết mát mẻ và cách làm bò sốt vang thơm mềm, đúng điệu luôn là từ khóa được nhiều chị em nội trợ tìm kiếm lâu nay. 

Cách Làm Bò Sốt Vang 

Không riêng món bò sốt vang, bất cứ món ăn nào, trước khi chế biến bạn phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu như sau:

Nguyên Liệu Cần Chuẩn Bị 

Thịt bò: 500gram (có thể hơn, tùy thuộc vào khẩu phần ăn của mỗi người và mỗi gia đình)

Lưu ý: Nguyên liệu chính của món bò sốt vang là thịt bò. Vì vậy khi chọn mua nguyên liệu cần chú ý loại có nhiều gân, phần thịt có độ dai giòn để khi hầm thì thịt đạt độ dai mềm vừa ăn. Bên cạnh đó, các mẹ nội trợ nên mua thịt ở những nơi uy tín, được kiểm định về chất lượng thực phẩm để đảm bảo an toàn vệ sinh cũng như sức khỏe người thưởng thức. 

Gừng 2 củ 

Cà rốt: 1 củ

Khoai tây: 2 củ

Tỏi, hành khô: 1 củ 

Cà chua: 2 quả

Rượu vang: 1 ít 

Sả: vài nhánh 

Gia vị đi kèm: nước mắm, tiêu, muối, bột nêm

Sơ Chế Nguyên Liệu Cách Làm Bò Sốt Vang 

Tỏi và hành tím gọt vỏ, băm nhuyễn. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, băm nhuyễn. 

Sả cắt bỏ phần bẹ già, đập dập và cắt khúc. 

Thịt bò sau khi mua về, sơ chế bằng cách chà sát với muối ăn và 1 củ gừng đã đập dập để khử mùi hôi. Sau đó, đem thịt rửa sạch lại bằng với nước. 

Bắc nồi nước đun sôi lên bếp. Cho nửa củ gừng đập dập vào, thêm 1 ít muối, chần cho tái thịt khoảng độ 7-8 phút. Sau đó, vớt thịt ra để nguội, cắt thành từng miếng vuông sao cho vừa ăn. Để thịt bò được săn chắc cho vào tô nước lạnh. 

Cà rốt, khoai tây, hành tây gọt vỏ, cắt thành từng miếng vừa ăn. 

Cà chua rửa sạch, lột hết vỏ, bổ dọc, bỏ hạt bên trong, chỉ lấy phần thịt cà chua. 

Hướng Dẫn Cách Tẩm Ướp Thịt Bò Cho Đậm Vị 

Linh hồn của cách làm bò sốt vang là thịt bò, nhất là khâu tẩm ướp gia vị sao cho đạt độ đậm đà với các bước đơn giản như sau:

Thịt bò cho vào 1 cái nồi vừa đủ. 

Thêm vào 1 ít tỏi và hành băm, 1 thìa canh muối, 1 thìa canh đường, 1/2 thìa canh tiêu, 1 thìa canh hạt nêm. 

Cho tiếp 50ml rượu vang vào nồi, rồi tiến hành trộn đều cho thịt bò ngấm gia vị, để trong khoảng 30 phút. 

Hướng Dẫn Cách Làm Bò Sốt Vang Thơm Ngon 

Chuẩn bị một cái xoong lớn, bắc lên bếp cho dầu vào đun nóng. Tiếp tục cho hành tím, tỏi băm nhuyễn vào phi cho thơm, vàng. 

Cho toàn bộ thịt bò đã ướp vào nồi, đảo liên tục cho đến khi thịt đạt độ săn. Sau đó, cho sả cắt khúc vào, tiếp tục đảo đều tay. 

Cho phần thịt cà chua đã được cắt nhỏ cũng như 100 ml nước sốt vào trộn đều cho tới khi thịt và cà chua đạt được độ thấm. 

Đợi khoảng 10 phút cho nước sốt sền sệt, cho thêm 200 ml rượu vang vào nồi. Lưu ý: mực nước chỉ xâm xấp thịt bò. Và đậy nắp nồi ninh thịt bò trong khoảng 30 phút. 

Sau đó, cho một lượng nước vào xoong (tùy theo số lượng và khẩu phần ăn mà nên cho nhiều hay ít nước). Tiếp tục cho thêm khoai tây, cà rốt và nấu đến khi rau củ đạt độ mềm, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp, múc ra tô thưởng thức ngay thôi. 

Để món ăn thêm phần đẹp mắt, bạn cho bò sốt vang ra tô rồi rắc thêm ít tiêu, rau mùi lên trên để trang trí.

Thành Phẩm 

Cách làm bò sốt vang có vị độ mặn ngọt vừa phải. Phần sốt hơi sánh, thịt bò mềm rục thơm lừng kết hợp với rau củ giúp cho món ăn tròn vị. Bạn có thể kết hợp ăn kèm với bánh mì, bún hay cơm nóng. Phần thịt bò sốt vang ăn không hết, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 1-2 ngày, khi dùng chỉ cần hâm nóng là được. 

Trên đây là cách làm bò sốt vang với các bước thực hiện đơn giản, hầu như mẹ nội trợ nào làm cũng được, không cần phải sành sỏi trong chuyện bếp núc. Cuối tuần thay vì phải ra ngoài ăn thì tại sao mọi thành viên trong gia đình không cùng nhau chế biến món ăn ngon hấp dẫn, đầy dưỡng chất.

Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm ngay món bò sốt vang này sau khi có trong tay các “bí kíp” nấu ngon và đơn giản. Chúc bạn và gia đình có một bữa ăn ngon, tròn vị. 
https://www.imlovinit24.com/cach-lam-bo-sot-vang/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Imlovinit24 – Sự Kiện Của McDonald’s Cho Giới Trẻ Toàn Cầu