Bật Mí CÁCH LÀM CÁ KHO TỘ Ngon Chuẩn Vị Nam Bộ
Nếu bạn đang đau đầu suy nghĩ hôm nay nên ăn cơm với món gì thì hãy cùng imlovinit24 tìm hiểu món ăn đậm chất Nam Bộ là cá kho tộ ngon chấm bắp cải luộc nhé! Chắc chắn, hương vị thơm ngon đậm đà của món ngon dân dã này sẽ làm xiêu lòng cả nhà bạn khi thưởng thức đó!

Hướng Dẫn Cách Làm Món Cá Kho Tộ Ngon Đúng Điệu 

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ngon cá kho tộ:

1 con cá lóc đồng (Hoặc bạn có thể chọn các loại cá da trơn như: cá lăng, cá trê, cá nheo,… miễn là cá phải còn tươi sống)

200g thịt ba chỉ

1 trái dừa xiêm non

Hành khô, tỏi băm nhuyễn, ớt tươi

Nước mắm, muối, đường, hạt tiêu, hạt nêm

Hướng dẫn cách chế biến món cá kho tộ chuẩn vị:

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá mua về đánh vảy, cắt bỏ vây, nội tạng bên trong, chà xát muối nhiều lần lên bề mặt cá rồi rửa lại với nước để khử sạch mùi tanh của cá. Tiếp đó, bạn dùng dao cắt cá thành khúc ngắn, cho vào tô thêm ít xì dầu, 1 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, trộn đều và ướp cá trong khoảng 30 phút.

Thịt ba chỉ bạn cũng dùng muối chà xát lên bề mặt thịt nhiều lần rồi rửa lại thật sạch với nước, để khô ráo và thái thành từng lát vừa ăn.

Ớt rửa sạch, bỏ hạt, cắt thành từng lát mỏng.

Tỏi, hành tím bóc bỏ vỏ, đập dập, băm nhuyễn.

Dừa tươi bạn lấy phần nước cho vào bát, thêm 120ml xì dầu và 50ml nước mắm vào khuấy đều.

- Bước 2: Kho cá

Cho tộ lên bếp nóng rồi thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào. Khi dầu nóng lên thì bạn cho hành, tỏi đã băm nhỏ vào phi thơm rồi cho ớt vào xào cùng. Tiếp tục cho thịt ba chỉ vào xào cho đến khi thịt săn lại thì tắt bếp.

Xếp từng khứa cá lóc vào tộ, đổ phần nước ướp vào cùng, thêm bát nước dừa và bắc tộ lên bếp kho cá với lửa to.

Khi thấy nồi cá sôi, bạn bắt đầu hạ nhỏ lửa lại, nêm nếm gia vị cho hợp khẩu vị. Tiếp tục, kho cá với lửa riu riu cho đến khi nước trong nồi cạn bớt dần.

- Bước 3: Thành phẩm và trình bày

Khi nước cá trong tộ sánh lại, còn xâm xấp thì bạn rắc ít tiêu xay thêm lên trên để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Dùng hành lá, ngò rí cắt nhỏ trang trí lên trên cho món ăn thêm phần bắt mắt. Như vậy là bạn đã có món cá kho tộ màu cánh dán đẹp mắt, thịt cá căng bóng, mềm hấp dẫn ngay tại nhà.

Để có món ngon cá kho tộ đúng điệu ngoài sự tỉ mỉ thì bạn cần bỏ túi một vài mẹo đơn giản dưới đây:

Nếu bạn làm món ngon cá kho này cho trẻ nhỏ ăn thì thay vì chọn cá lóc thì có thể chọn các loại cá da trơn như: cá hú, cá bông lau, cá ba sa… ít xương hơn để khi ăn an toàn cho bé.

Trong quá trình kho cá, bạn tuyệt đối không nên đảo cá quá nhiều vì như vậy rất dễ làm nát cá. Nếu sợ cá sẽ bị dính vào nồi và cháy khét thì bạn có thể lắc nồi một vài lần một cách nhẹ nhàng trong khi nấu, hoặc bạn có thể trở cá một lần để chắc chắn cá đã chín đều.

Để sơ chế khử mùi tanh của cá hiệu quả ngoài muối ra thì bạn có thể dùng nước vo gạo, rượu trắng hay phèn chua. Bước khử mùi tanh này cực kỳ quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mùi vị của món cá kho tộ.

Nên chuẩn bị thêm một ít rau củ luộc để ăn kèm với cá kho tộ và cơm nóng để ngon miệng hơn nhé.

Hướng Dẫn Cách Làm Bắp Cải Luộc Thơm Ngon, Ngọt Nước

Nguyên liệu để làm món bắp cải luộc gồm:

Bắp cải (Nên chọn bắp cải có hình dáng tròn đều, màu xanh hơi đậm hoặc tím đậm tùy theo giống bắp cải)

Gừng tươi 

Cách làm món bắp cải luộc ăn kèm cá kho tộ không thể đơn giản hơn với các bước sau: 

Bắp cải mua về rửa sạch, dùng dao cắt miếng vừa ăn.

Gừng tươi bóc bỏ đập dập.

Cho nước vào nồi đun sôi, khi nước vừa sôi bạn cho một ít bột nêm, muối vào. Khi nước sôi lên lần nữa thì cho bắp cải vào.

Luộc tiếp trong khoảng 3 phút thì thì tắt bếp và nhắc xuống, trước khi nhắc xuống bạn nhớ cho gừng đã đập dập vào, đảo đều qua rồi vớt rau cải ra đĩa.

Bắp cải luộc chấm với nước cá kho tộ, xì dầu hoặc trứng luộc dầm nước mắm đều rất ngon cơm! Bạn có thể tận dụng phần nước luộc của bắp cải làm một tô canh bổ dưỡng cho sức khỏe bằng cách nêm một ít gia vị cho vừa miệng.

Lời Kết

Vậy là với thời gian ngắn bạn đã hoàn thành được món ăn cá kho tộ và bắp cải luộc đơn giản phải không nào? Hy vọng với công thức làm món cá kho tộ ngon trên, bạn hoàn toàn có thể tự tin chế biến để chiêu đãi cả nhà sau những ngày bận rộn nơi công sở. Chắc chắn, với sự xuất hiện của món ăn hương vị thơm ngon đậm đà này giúp bữa ăn của gia đình bạn sẽ trở nên hấp dẫn và thú vị hơn nhé!
https://www.imlovinit24.com/?p=4486

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Imlovinit24 – Sự Kiện Của McDonald’s Cho Giới Trẻ Toàn Cầu