2 MÓN NGON NGÀY RẰM Thanh Tịnh Nhất Định Phải Thử
Nấm kho sả và cà tím sốt tỏi có lẽ là những thực đơn quen thuộc trong những ngày rằm. Món chay với vị thơm, đậm đà không chỉ giúp người dùng ngon miệng mà còn mang lại cảm giác thanh tịnh. Hãy cùng Imlovinit24 tìm hiểu cách chế biến hai món ngon ngày rằm này ngay sau đây nhé!

Món Ngon Ngày Rằm 1: Nấm Kho Sả

Nấm rơm kho sả là món chay siêu đơn giản, siêu bắt cơm cho những ngày rằm hay những ngày chán thịt cá. Hãy cùng chúng tôi vào bếp thực hiện ngay món ngon không thể chối từ này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món nấm kho sả gồm:

150g nấm rơm

150g nấm mèo

1 muỗng cafe ớt băm

3 muỗng canh sả băm

2 muỗng cafe đường trắng

3 miếng đậu hũ chiên

4 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng cafe hạt nêm chay

Cách chế biến món nấm kho sả ớt gồm các bước sau:

Làm sạch, cắt nhỏ nấm rơm, nấm mèo ngâm chung với nước muối pha loãng khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước lạnh, để ráo. Trước khi chế biến, bạn nhớ vắt nhẹ nấm cho nước ra bớt. 

Đậu hũ rửa sạch, dùng dao cắt miếng vuông vừa ăn.

Ớt, sả, tỏi băm nhỏ hoặc xay nhuyễn.

Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo nóng rồi cho 1 muỗng canh sả băm, ½ muỗng cafe ớt băm vào phi thơm lên. Sả vừa chuyển màu một chút, dậy mùi thơm thì cho nấm rơm và nấm mèo vào đảo đều, nêm vào 1 muỗng cafe hạt nêm chay, ½ muỗng cafe muối, 2 muỗng cafe đường, 4 muỗng canh nước tương, ½ muỗng cafe bột ngọt.

Xào liên tục khoảng 5 phút rồi cho đậu hũ vào. Khi món ăn sôi lên thì đổ vào ½ chén nước lọc cùng 2 muỗng canh sả băm, ½ muỗng cafe ớt băm còn lại vào, đảo đều. Kho đến khi nước bắt đầu cạn lại và nấm rơm, đậu hũ thấm gia vị.

Trước khi tắt bếp bạn nên nêm nếm lại và cho thêm các gia vị gồm hạt nêm, nước tương và đường trắng nếu cần. 

Những lưu ý cần biết khi chế biến món ngon ngày rằm nấm rơm kho sả:

Nấm rơm là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt dùng để chế biến món ăn cho những bệnh nhân ung thư để giảm sự phát triển của khối u, hay dùng làm thuốc để chữa suy giảm trí nhớ, xuất tinh sớm ở nam giới, gan nhiễm mỡ,.... Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều nấm rơm trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng thừa chất, dẫn đến mắc phải một số bệnh không mong muốn.

Không nên ngâm và rửa nấm quá lâu sẽ làm mất đi những thành phần dinh dưỡng có trong nấm bởi đây là loại thực phẩm có đặc tính hút nước nhiều.

Tùy theo sở thích mỗi người, có thể thay bằng nấm bào ngư cũng được, nấm bào ngư giá thành cũng rẻ, cũng ngọt thanh và dai hơn không khác nhiều nấm rơm.

Món Ngon Ngày Rằm 2: Cà Tím Sốt Tỏi

Nước sốt tỏi đậm đà, thấm vào từng miếng cà tím mềm thơm trong món ngon ngày rằm cà tím sốt tỏi sẽ giúp cả nhà có bữa ăn ngày rằm thật ngon cơm. Hãy cùng chúng tôi thử với cách làm này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cà tím sốt tỏi gồm:

3 trái cà tím

2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh xì dầu

3 tép tỏi, 2 quả ớt

1 nhánh hành lá

Các bước chế biến món cà tím sốt tỏi: 

Cà tím rửa sạch, cắt thành từng khúc nhỏ, ngâm trong nước khoảng 10 phút để ra hết nhựa trong cà và nhớ ngâm với nước lạnh nhé.

Rửa sạch ớt, hành lá, cắt nhỏ thành từng khúc. Gừng, tỏi gọt vỏ, băm nhỏ.

Chuẩn bị chảo sâu lòng thật nóng, cho 1 muỗng canh dầu vào tráng đều khắp chảo, đợi đến khi dầu nóng thì cho cà tím vào chiên áp chảo 1 mặt. Chiên khoảng 1 phút, trở sang mặt kia, chiên thêm 2-3 phút nữa thì gắp cà tím ra khỏi chảo.

Cho vào cà tím đã chiên các gia vị gồm nước tương, giấm, hạt nêm chay, muối, đường trắng vào đảo đều.

Khi cà chín, tắt bếp và bạn rắc một ít hành lá để trang trí cho món ăn thêm phong phú, hấp dẫn nữa bạn đó có món cà tím sốt tỏi. Món ngon ngày rằm này bạn nên ăn nóng cùng cơm trắng thì ngon tuyệt cú mèo.

Một số thông tin và tác dụng của quả cà tím đối với sức khỏe:

Cà tím loài cây thuộc họ cà, cùng họ với cà chua, khoai tây và hồ tiêu. Đây là một loại rau củ quả khá phổ biến ở Việt Nam, chiếm tỷ trọng 0,4% trong những năm gần đây và được xuất khẩu nhiều ra các nước trên thế giới.

Cà tím có chứa vitamin C, vitamin B6 và kali là những chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch. Không những thế cà tím còn có tác dụng giúp cơ thể chống ung thư , hỗ trợ giảm cân và tăng cường trí não. 

Lời Kết

Hy vọng với hai món ngon ngày rằm mà imlovinit24.com giới thiệu trên giúp bạn có những bữa cơm gia đình vừa ngon miệng vừa lành mạnh từ những nguyên liệu quen thuộc bên những người thân yêu nhé!
https://www.imlovinit24.com/?p=4470

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Imlovinit24 – Sự Kiện Của McDonald’s Cho Giới Trẻ Toàn Cầu