2 MÓN ĂN HOMEMADE Ngon Miệng Dễ Làm Trong Mùa Dịch
Món ăn Homemade đang lên ngôi trong đợt dịch Covid-19 khi trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình. Bởi ngoài chất lượng đảm bảo, giá cả phải chăng thì sử dụng món ăn Homemade còn giúp giải quyết được vấn đề phòng, chống dịch hiện nay. Nào bây giờ hãy cùng imlovinit24 thử làm hai món cóc dầm chua ngọt và sữa chua ngay tại nhà thay vì mua siêu thị nhé!

Món Ăn Homemade 1: Cóc Dầm Chua Ngọt

Cóc dầm chua ngọt là món ăn vặt rất được lòng các chị em, nhất là các tín đồ ăn vặt. Vị thanh chua của cóc kết hợp với một chút ngọt của đường và vị the cay của ớt khiến bất cứ ai bất chợt nhìn thấy đều muốn được thưởng thức ngay mà không kịp mua. Cách chế biến món cóc dầm kiểu này không hề phức tạp chút nào, bạn hãy thử làm theo công thức sau nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món ăn Homemade - cóc dầm chua ngọt:

200g cóc tươi

3 muỗng canh đường, 1 muỗng canh muối, nước mắm

1 trái ớt, 1 củ tỏi, 1 thìa bột ớt

200ml nước lọc

Các bước chế biến món ăn Homemade cóc dầm chua ngọt tại nhà:

Cóc mua về bạn rửa sạch với nước, gọt vỏ và cắt thành những miếng vừa ăn. Nếu cóc loại nhỏ thì bạn có thể chẻ làm 4, nhưng nếu cóc to hơn thì bạn bỏ hạt và chẻ nhỏ phần thịt nhỏ. Để dễ cắt thì bạn dùng dao khứa đều dọc quả cóc rồi dùng mũi dao tách thành từng miếng nhỏ. 

Ngâm cóc đã tách trong nước sôi để nguội pha loãng cùng 1 muỗng canh muối ăn khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo.

Ớt rửa sạch, bỏ cuống, bỏ hạt. Tỏi bóc vỏ rồi đem xay nhuyễn chung với ớt hoặc băm nhỏ cũng được.

Cho 200ml nước lọc vào nồi cùng 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm rồi bắc lên bếp rồi khuấy đều cho gia vị tan hết và sôi lên thì cho ớt, tỏi băm, ớt bột vào, khuấy đều rồi tắt bếp và để nguội.

Cho cóc vào tô sạch sau đó đổ hỗn hợp nước mắm vào cho ngập cóc là được. Ngâm trong khoảng 10 tiếng là bạn có thể thưởng thức được rồi.

Chỉ cần dành chút thời gian vào bếp cùng các nguyên liệu quen thuộc, dễ kiếm là bạn đã có được món ăn vặt ngon tuyệt chiêu đãi cả nhà rồi đấy. Song để làm bất cứ món ngon nào cũng đều có bí quyết của nó, và dưới đây là những lưu ý khi làm món ăn homemade cóc dầm chua ngọt:

Mua cóc ở những nơi bán an toàn, đã qua kiểm định chất lượng thực phẩm.

Để giữ vị chua và mùi thơm đặc trưng của cóc thì bạn nên dùng dao để cạo lớp vỏ mỏng ở ngoài thay vì gọt bỏ hết phần vỏ.

Món ăn có thể bảo quản 9-10 ngày trong ngăn mát tủ lạnh.

Nên lựa cóc còn non để dễ cắt và giữ được độ giòn sau khi chế biến.

Món cóc dầm chua ngọt rất thích hợp dùng để nhâm nhi khi uống rượu, bia.

Bạn có thể áp dụng công thức trên với xoài hay dưa chuột đều được.

Món Ăn Homemade: Sữa Chua

Sữa chua là một trong những món ăn không những ngon miệng mà còn rất tốt cho sức khỏe cho của người lớn tuổi, chị em phụ nữ lẫn trẻ em. Vì vậy hãy bỏ túi ngay công thức làm món ăn homemade đơn giản này dưới đây để thường xuyên làm cho cả nhà nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn Homemade sữa chua gồm:

1 hộp sữa đặc ông thọ.

2 hộp sữa tươi không đường.

1 hộp sữa chua TH true milk hoặc Vinamilk hoặc tự làm ở nhà để dùng làm men cái.

Các bước làm món sữa chua handmade như sau:

Cho lon sữa đặc vào tô, sau đó dùng lon sữa không đong 1 lon nước sôi cho tiếp vào tô và khuấy tan hỗn hợp. Tiếp tục cho thêm 1.5 lon nước sôi để nguội vào hỗn hợp sữa rồi khuấy tan.

Cho 1 hộp sữa chua cái vào tô sữa đặc, lọc hỗn hợp sữa qua rây để được mịn mượt.

Cho hỗn hợp sữa chua đã lượt vào 1 cái ca lớn, rồi rót từ từ vào hũ đựng sữa chua, đậy kín nắp hũ, hoặc cho vào túi nilon vừa rồi buộc chặt lại bằng  dây thun cũng được nhé.

Sắp các hũ sữa chua vào nồi, đổ nước ấm khoảng 50 độ C vào ngập khoảng 2/3 hũ, đậy nắp nồi kín lại rồi phủ lên lớp khăn, ủ ở khoảng 5 - 8 tiếng cho sữa chua lên men. Để lên men đều thì trong quá trình ủ sữa chua, bạn không nên di chuyển nồi nha!

Khi đã ủ đủ thời gian, nếu thích ăn cứng thì bạn có thể cho sữa chua vào ngăn đông và ăn dần trong vòng 5 - 7 ngày hoặc ngăn mát tủ lạnh trong 3-5 ngày  nếu thích ăn dẻo.

Lời Kết

Chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã vài món ăn Homemade để ăn vặt ngay tại nhà cho gia đình người thân trong mùa dịch này mà không cần phải đi đâu xa để tìm mua. Chúc bạn thành công khi thực hiện cóc dầm chua ngọt và sữa chua nhé!
https://www.imlovinit24.com/?p=4467

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Imlovinit24 – Sự Kiện Của McDonald’s Cho Giới Trẻ Toàn Cầu