CÁCH LÀM KEM ĐẬU ĐEN Thơm Ngon Mát Lạnh Ngày Hè
Kem đậu đen mát tê lưỡi là sự lựa chọn đúng đắn trong những ngày hè oi bức cho những người vừa có sở thích ăn kem vừa muốn bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Với nguyên liệu quen thuộc dễ tìm cùng cách làm kem đậu đen đơn giản mà imlovinit24.com gợi ý dưới đây đảm bảo bạn sẽ có mẻ kem thơm lừng, bổ dưỡng cho gia đình ngay tại nhà nhé!

Hướng Dẫn Cách Làm Kem Đậu Đen Giải Nhiệt Mùa Hè

Để tiến hành làm kem đậu đen bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

Nước sạch (Lượng nước tùy vào các bước khi làm kem)

250ml whipping cream (Đây là loại kem tươi có nguồn gốc động vật, được làm từ sữa bò tươi nên whipping cream có vị béo ngậy cao, mùi thơm của sữa, tan trong miệng và không chứa đường do được tách ra từ sữa bò tươi nguyên chất. Bạn có thể dễ dàng tìm mua loại kem tươi này rất nhiều ở các siêu thị).

200ml sữa tươi không đường

100ml nước cốt dừa

120gr đậu đen 

140gr đường trắng

1 muỗng cafe bột bắp

1 chút xíu muối

1 muỗng cafe vani.

Cách làm kem đậu đen mát lạnh theo các bước sau:

- Bước 1: Sơ chế đậu đen

Đậu đen mua về rửa sạch, lặt những hạt sâu, hạt lép bỏ đi, ngâm qua đêm trong nước lạnh để đậu đen nở ra. Hoặc nếu không có thời gian thì bạn có thể ngâm vài tiếng cho đậu nở một chút cũng được, sau đó vo sạch và hầm chín bằng khoảng 1l nước(có thể cho nhiều nước hơn nếu bạn muốn dành nước đậu đen để uống).

Nếu nhà bạn có nồi áp suất thì có thể cho nồi áp suất hầm thì đậu sẽ nhanh chín nhừ hơn.Trong khi hầm đậu bạn nên cho vào nồi chút ít muối ăn để đậu khi ăn ngon hơn nhé. Trong khi nấu bạn nên chú ý với bọt ra trong lúc đậu sôi.

Sau khi làm kem đậu đen, chúng ta có thể dùng nước hầm đậu thêm đường vào để uống sẽ ngon hơn và an toàn hơn. Đừng nên đổ nước hầm đậu đi mà hãy để lại và uống, vì nước hầm đậu đen rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là vào mùa hè có tác dụng giải nhiệt rất lớn.

- Bước 2: Nấu hỗn hợp sữa

Trong lúc chờ đậu  được hầm nhừ, bạn cho hỗn hợp 200ml sữa tươi không đường, 140gr đường, 100ml nước cốt dừa và 1 chút xíu  muối vào nồi khuấy đều, rồi bắc nồi lên bếp, vừa đun với lửa nhỏ vừa khuấy đều cho tan đường hết.

Khi hỗn hợp sữa, đường và nước cốt dừa sôi liu riu, nổi bọt li ti thì bạn cho thêm vào một muỗng cà phê bột bắp vào quấy đều để tạo độ sánh rồi bạn tắt bếp.

- Bước 3: Xay hỗn hợp sữa đậu

Đậu đen sau khi hầm chín nhừ, bạn cho vào vào máy sinh tố xay vài vòng để đậu được xay nhuyễn.

Bạn đổ đậu đen được xay nhuyễn vào hỗn hợp sữa, đường và nước cốt dừa được đun sôi ở bước 2. Đổ hỗn hợp này ra âu lớn rồi cho kem whipping cream vào. Sau đó bạn dùng dụng cụ đánh trứng khuấy đều tất cả nguyên liệu trong âu sao cho tất cả thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó bạn cho thêm tinh chất vani vào và khuấy đều để kem dậy mùi thơm nhé. 

- Bước 4: Đổ khuôn làm kem

Cho thành phần này vào từng que kem có khuôn hoặc cái hộp đựng, sau đó để trong ngăn đá tủ lạnh 7-8 tiếng là hoàn tất. Bây giờ bạn có thể lấy kem trong tủ lạnh ra và thưởng thức rồi đấy.

Để lấy kem từ khuôn làm kem ra một cách dễ dàng, bạn hãy ngâm que kem vào nước lạnh khoảng 15 giây rồi rút que kem ra mà vẫn giữ lại được một ít đá trông rất đẹp mắt.

Bạn có thể làm nhiều và để dành được trong tủ đông khoảng 1 tháng cho gia đình mình ăn dần nhé.

Giá Trị Dinh Dưỡng Món Kem Đậu Đen 

Đậu đen là loại ngũ cốc quen thuộc của người Việt, được sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày. Ngoài kem đậu đen thì còn rất nhiều món ngon được làm từ đậu đen như: xôi đậu đen, chè đậu đen thập cẩm hay làm ngũ cốc từ đậu đen…

Không chỉ bùi bùi thơm thơm, đậu đen còn được biết đến với giá trị dinh dưỡng cao. Cũng như các loài khác trong họ đậu, đậu đen chứa rất nhiều hàm lượng protein và chất xơ dồi dào. Không chỉ vậy, đậu đen còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe như canxi, photpho, vitamin A, B1,...cùng các loại axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được, chẳng hạn như: lysine, methionine, tryptophan, arginine và histidine....

Bên canh đó, đậu đen còn là một thần dược làm đẹp cho chị em phụ nữ, giúp kiểm soát cân nặng và mang lại làn da tươi sáng, mịn màng. Đặc biệt, đậu đen còn có tác dụng giúp xương khỏe mạnh, hạ huyết áp, hỗ trợ giảm tiểu đường, điều hòa tim mạch hay giúp hệ tiêu hóa mạnh khỏe hơn…..

Lời Kết

Chỉ vài bước đơn giản là bạn dễ dàng có ngay những que kem đậu đen thơm mát cho gia đình mình giải nhiệt ngày hè nóng bức rồi. Nếu thấy cách làm kem đậu đen mà imlovinit24.com tổng hợp trên hữu ích thì hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân cùng làm nhé! 
https://www.imlovinit24.com/?p=4480

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Imlovinit24 – Sự Kiện Của McDonald’s Cho Giới Trẻ Toàn Cầu