Hướng Dẫn Chế Biến THỊT DÊ OM Thơm Ngon Nức Mũi

Hướng Dẫn Chế Biến THỊT DÊ OM Thơm Ngon Nức Mũi
Để gia đình bạn có thể có được những món ăn ngon hàng này thì còn gì tuyệt vời bằng việc tự tay xuống bếp và làm ra những món thịt dê om thơm ngon. Hôm nay hãy cùng imlovinit24 vào bếp và bỏ túi ngay những bí quyết cho ra những món thịt dê hấp dẫn, tròn vị mà bạn có thể tự tay tham khảo và làm ngay tại nhà nhé.

Thịt Dê Om Nhúng Mẻ




Món đầu tiên mà chúng tôi muốn đem đến cho bạn đó chính món dê nhúng mẻ. Thịt dê om nhúng mẻ chua chua, cay cay và nóng hổi chắc hẳn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho gia đình bạn vào những dịp gặp gỡ sum họp bên nhau.

Thịt Dê Om



Thịt Dê Om



- Cách chọn lựa để mua được thịt dê tươi ngon

- Thịt dê tươi và mới là thịt dê có màu đỏ sậm, sáng bóng, thớ thịt chắc và đều, có tính đàn hồi và không dính tay hay có mùi lạ.


- Mùi có thịt dê tươi rất nồng và tanh còn những miếng thịt dê đã qua xử lý thì sẽ không còn mùi hoặc sẽ xuất hiện nhiều mùi khác so với thịt dê còn sống.


- Mặc khác bạn cũng nên chọn những miếng thịt dê có lớp da mỏng để khi chế biến sẽ được thơm và ngon hơn.


- Lưu ý không nên mua những miếng thịt không chắc tay, nhạt màu hoặc có mùi hôi vì đó có thể là thịt bị ôi thiu hoặc biến chất.

- Mẻ là gì? Những lưu ý giúp bạn mua mẻ nhanh chóng

- Mẻ hay còn được gọi là cơm mẻ, được xem là một loại gia vị cơ bản có trong nền ẩm thực của Việt Nam. Mẻ có vị chua thanh và mùi rất đặc trưng, thường được sử dụng để chế biến các món om, món lẩu, bún riêu, ốc nấu đậu phụ hoặc thịt trâu cũng rất ngon.


- Trước khi mua, bạn cần phân biệt và ngửi thử xem sẽ có bị hư hay mốc không. Dấu hiệu cho thấy mẻ bị mốc, hư thường không có vị chua tự nhiên, không còn mùi thơm và màu sắc rất kỳ lạ.


- Bạn có thể mua mẻ tại các siêu thị, chợ, tạp hóa gần nhà hay nếu có thể tự làm thì càng tốt bạn nhé không nhưng đảm bảo chất lượng mà còn hợp vệ sinh.

- Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế

Thịt dê rửa thật sạch với rượu cho bay đi mùi hôi, sau đó rửa lại với nước. Tiếp đó, thái mỏng thịt dê, ướp thịt với ½ muỗng canh mè, 1 muỗng hạt nêm, đầu hành lá, trộn đều và để 15 phút cho thịt ngấm.

Bước 2: Sơ chế rau củ quả

Nhặt bỏ những lá tía tô già, sau đó rửa sạch, để ráo và cắt thành sợi. Rau hùng tím, rau húng trắng khi đã nhặt bỏ lá úa thì rửa sạch và để ráo.

Cóc, khế, chuối chát rửa sạch, để ráo. Khế gọt thành khía, chuối, cóc bào vỏ rồi cắt thành lát mỏng. Mẹo nhỏ là bạn có thể ngâm chuối vào nước muối trước khi cắt thì chuối sẽ đẹp hơn và không bị thâm đấy.

Thơm, gọt bỏ vỏ, rửa sạch để ráo sau đó cắt khúc hoặc cắt thành khoanh đều được/ Sả lột vỏ già, rửa sạch rồi đập dập.

Bước 3: Thực hiện

Đầu tiên, bắt một nồi vừa để lên bếp, tiếp đó cho vào một muỗng canh dầu ăn, cho tỏi vào phi thơm đến khi vàng giòn thì cho 1,5l nước vào đun sôi.

Tiếp đó, cho cơm mẻ vào thêm một tí nước lọc và khuấy đến khi mẻ tan ra thì dùng ray hoặc muỗng lấy phần nước và bỏ phần xác.

Cho phần nước mẻ vào nồi nước làm nước dùng, nêm nếm thêm 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng muối, 1 muỗng bột ngọt sao cho nếm được vị chua chua của mẻ hòa cùng với vị ngọt của nước dùng là được.

Tiếp tục đun sôi khoảng 10 phút đến khi nước sôi trở lại thì thêm ½ quả thơm, 2 cây sả đã đập dập, nêm nếm hợp khẩu vị là bắt xuống được rồi. 

Thịt Dê Om



Thịt Dê Om



- Cách làm mắm nêm

Đun sôi một chén mắm nêm ở lửa nhỏ đến khi sôi lăn tăn thì băm nhỏ nửa phần thơm còn lại sau đó nấu đến khi thấy hỗn hợp sệt lại là đã xong rồi. Tiếp đó bạn cũng có thể cho thêm một ít tỏi băm và ớt băm tùy theo sở thích.


Thịt Dê Om Chuối Xanh




Thịt dê om chuối xanh là một món ăn ngon vị kết hợp giữa hai nguyên liệu rất quen thuộc đó chính xương dê và chuối tiêu xanh. Chúng không chỉ đem đến một hương vị lạ miệng mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, giúp tráng dương bổ thận cho gia đình bạn.

Thịt Dê Om



Thịt Dê Om



- Nguyên liệu cần chuẩn bị

2-3 quả chuối xanh


500gr xương dê.


2 miếng đậu phụ


1 quả cà chua


Gia vị thông thường bao gồm thêm hành khô, tía tô, hạt tiêu xay, lá lốt, bổ nghê.

- Cách thực hiện

Bước 1: Xương dê ngâm sơ qua muối, sau đó rửa qua vài nước, để ráo và chặt cỡ vừa ăn. Tiếp đó, lấy một nồi to đổ ngập nước, bỏ xương vào và đun sôi khoảng 2 phút sau đó vớt xương ra rửa lại sạch lần nữa với nước lạnh.

Bước 2: Cho vào 1 thìa bột nghệ, 1 thìa cà phê, 1 thìa bột canh và một chút hành khô đã băm nhỏ.

Bước 3: Chuối tiêu xanh gạt bỏ vỏ, bổ làm tư hoặc thái miếng. Hãy ngâm chuối vào thau có pha chút chanh hoặc giấm để chuối không thâm đen bạn nhé. Sau đó vớt chuối ra và ướp vào đó một thìa bột canh và 1 thìa bột nghệ.

Bước 4: Bắc nồi nước và bỏ xương dê sao cho xương ngập vừa đủ. Hầm nhừ trong 1 tiếng hoặc 2 tiếng, khi hầm xong hãy chắt lấy nước để riêng.

Bước 5: Phi thơm 1 củ hành tím, tiếp đó cho cà chua vào và đảo đều đến khi thấy sệt thì cho chuối đã ướp sẵn vào đó, khi chuối hơi mềm thì cho vào ít bột nghệ.

Cho xương kê vào cùng chuối, nêm thêm một thìa nước mắm, ½ thìa bột nêm. Cuối cùng hãy đổ nước xương đã hầm trước đó. Đun tiếp đến khi chuối chín mềm, nhưng đừng để nát bạn nhé.

Bước 6: Lấy hành hoa, tía tô, lá lốt, rửa sạch và đem đi thái khúc nhỏ. Lọc 1 ít mẻ lấy vị chua chua, và cho vào nồi đến khi thấy được độ chua vừa phải thì dừng lại.

Bước 7: Cuối cùng hãy bỏ đậu phụ đã chiên vàng vào, thêm các loại rau như hành lá, rau tía tô, lá lốt vào nồi, nêm nếm sao cho vừa cho ăn một lần nữa thì tắt bếp và thưởng thức thôi nào. Như vậy là bạn đã có thể có được món xương dê om chuối xanh thơm ngon rồi.


Thịt Dê Om Cà Tím Đậm Đà Ngon Khó Cưỡng




Cà tím om thịt dê được xem là một món ăn đơn giản, dân dã nên được rất nhiều chị em lựa chọn chế biến. Những miếng cà tím ngọt béo, thơm lừng, hương vị đậm đà chắc chắn sẽ tốn cơm lắm đấy.

Thịt Dê Om



Thịt Dê Om



- Nguyên liệu cần chuẩn bị

400 gr cà tím


500gr thịt dê


3-4 củ hành tím


1 củ tỏi


1 củ gừng


4-5 quả ớt khô


1 quả ớt tươi


3 nhánh hành lá


Xì dầu, tương ngọt và các loại gia vị.

- Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế phần nguyên liệu

Cà tím cắt bỏ phần cuống sau đó rửa sạch, cắt thành khoanh tròn. Mặc khác bạn cũng có thể cắt thành từng miếng vuông khoảng 4cm rồi chẻ ra hình múi cau. Tiếp đó hãy cho cà vào thau nước muối trong vòng 10 phút rồi vớt ra để ráo.

Thịt dê rửa sạch và cắt thành từng miếng vuông vừa ăn đều được. Hành tím, tỏi lột vỏ rửa sạch rồi băm nhỏ. Gừng cạo sạch, đập dập và băm nhuyễn. Ớt tươi cắt bỏ cuống, thái lát, hành lá làm sạch và thái nhỏ.

Bước 2: Chiên thịt và cà tím

Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 thìa dầu ăn, vặn lửa nhỏ đến khi thấy dầu nóng lên thì cho thịt dê vào chiên đến khi vàng. Khi thấy thịt đã vàng thì lật chiên mặt còn lại, sau đó gắp ra đĩa.

Để chảo đó và cho vào một chút hành tím phi khô sau đó cho hành tím vào. Tuy nhiên, bạn cần đảo đều tay để miếng thịt mềm, chín nhưng đừng cháy quá bạn nhé.

Bước 3: Chế biến

Lấy một chảo mới và cho dầu ăn vào, đun nóng và cho nốt phần tỏi, gừng băm, hành băm, ớt khô, ớt thái lát vào.

Tiếp đó, phi củ hành tím vào đến khi thơm thì đổ thịt vào chảo, vừa đun vừa đảo đều tay và cho các gia vị gồm 1 thìa bột canh, 1 thìa canh đường, 1 thìa bột nêm, ½ thìa bột ngọt, và một ít xì dầu. Đảo đều tay đến khi gia vị thấm đều vào thịt thì tắt bếp.

Lấy nồi để đủ cà tím rồi đổ thịt vào, sau đó đổi thịt đến khi xấp mặt thịt thì đậy kín lại. Đun sôi khoảng 8 phút nữa thì cho những nguyên liệu còn lại vào rồi tắt bếp.

Thịt Dê Om



Thịt Dê Om



- Bật mí một số mẹo ăn cà tím đúng cách

Cà tím là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để ăn cà tím đúng cách. Dưới đây là một số mẹo mà bạn có thể biết.


Cách chọn cà: Chọn cà tím bạn không nên chọn những trái quá già vì giá trị dinh dưỡng đều nằm trong trái tươi mới, còn non và không sâu bệnh.


Cách sơ chế đúng cách: Trong cà tím có một lượng độc tố khá cao vì vậy trước khi chế biến bạn nên cho vào một ít muối trắng để khử đi độc tố trong đó. Quá trình ngâm hãy đeo găng tay và bóp nhẹ để phần nhựa bên trong được loại bỏ nhanh chóng.


Không nên bỏ vỏ: Vì phần vỏ của cà tím được xem là nơi chứa nhiều chất xơ và vitamin nhất, nó tốt cho hệ tiêu hóa và không hề khiến người ăn đầy bụng, khó tiêu như những gì bạn nghĩ.


Không nên hấp cà tím quá nhiệt vì sẽ làm cho lượng độc tố trong nó tăng lên và còn làm mất đi giá trị dinh dưỡng.


Không nên ăn quá nhiều cà tím vì sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe trong đó phải kể đến sỏi thận.

Thịt Dê Om (Xào) Sả Ớt




Thịt dê xào sả ớt cũng là một món ăn hấp dẫn nhưng nhiều người vẫn có thể chưa thử vì e ngại mùi hôi của nó. Hãy cùng chúng tôi vào bếp và xem các cách hướng dẫn bạn nhé.

Thịt Dê Om



Thịt Dê Om



- Nguyên liệu cần chuẩn bị

200gr thịt dê


1 trái ớt


2 cây sả


1 củ tỏi


1 nhánh gừng


Gia vị thường ngày và 2 muỗng dầu hào, 2 muỗng dầu ăn, 1 muỗng dầu điều,..

- Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt dê mua về ngâm qua nước muối, sau đó rửa thật sạch và thái thành lát mỏng vừa ăn. Tiếp đó, hãy chần thịt dê với nước sôi, hãy cho thêm vào đó một lát gừng để loại bỏ bớt mùi hôi của thịt dê.

Tỏi lột vỏ, rửa sạch sau đó băm nhỏ. Ớt cắt bỏ cuống, rửa sạch sau đó cắt nhỏ. Sả lấy bỏ lá già, cắt phần gốc và thái mỏng, còn phần lá thì cắt thành khúc.

Bước 2: Xào thịt

Ướp thịt dê cùng với ½ muỗng muối, ⅓ muỗng đường, 1 muỗng dầu ăn, 1 muỗng dầu hào, sau đó dùng đũa đảo đều cho thấm gia vị.

Tiếp đó, bắt chảo lên bếp, đun nóng và cho vào 1 muỗng dầu ăn, phi thơm tỏi và 1 phần sả, thêm chút dầu điều vào trộn đều. Khi thấy sả và tỏi đã vàng thì cho thịt dê vào xào.

Thêm hết phần sả và ớt còn lại vào xào đều, xào khoảng 10 phút thì có thể tắt bếp được rồi.

Thịt Dê Om



Thịt Dê Om



Kết Luận




Trên đây là top 4 món thịt dê om ngon thơm nức mũi mà chúng tôi muốn đem đến cho bạn. Chúc bạn thực hiện thành công và nấu cho gia đình mình những món ăn từ thịt dê thật ngon nhé.
https://www.imlovinit24.com/thit-de-om/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Imlovinit24 – Sự Kiện Của McDonald’s Cho Giới Trẻ Toàn Cầu