Cách Làm Món SÚP THỊT GÀ KHOAI TÂY BẮP Ngon Số 1
Cách làm món súp thịt gà khoai tây bắp được nhiều mẹ nội trợ lựa chọn để làm món ăn sáng chiêu đãi cho mọi thành viên gia đình. Với cách chế biến đơn giản, nhanh chóng mà cực kỳ thơm ngon không chỉ được lòng con nhỏ mà ngay cả người lớn đều thích. Vậy còn chần chừ gì mà không bắt tay vào bếp ngay để thực hiện món ngon này với imlovinit24 nào. 

Nguyên Liệu Chuẩn Bị Cho Món Súp Thịt Gà Khoai Tây Bắp 

Bắp non: 2 quả 

Ức gà: 1 miếng 

Khoai tây: 1 kg

Hành tây: 1 quả lớn 

Tỏi: 1 củ 

Rau thơm 

Gia vị: muối, nước dùng từ xương gà, bơ, tiêu

Hướng Dẫn Cách Làm Món Súp Thịt Gà Khoai Tây Bắp Đơn Giản Và Nhanh Chóng 

Bước 1: Sơ Chế Nguyên Liệu

Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. 

Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành từng miếng hình vuông hoặc có thể băm nhỏ (tùy theo sở thích). Sau đó, ngâm khoai trong nước lạnh để không không bị thâm. 

Ngô bóc vỏ, rửa sạch, dùng dao bén cắt lấy phần hạt hoặc tách phần hạt cho vào tô. 

Ức gà cắt miếng vừa ăn, rửa sạch, để cho ráo nước. Sau đó, tiến hành luộc gà, cho thêm một chút muối và hạt nêm vào để cho gà được nhanh mềm hơn cũng như nước dùng được thơm ngon hơn. Luộc xong, vớt gà ra, để nguội, xé nhỏ. Phần nước luộc gà được giữ nguyên dùng để nấu súp ở bước 2. 

Bước 2: Chế Biến Cách Làm Món Súp Thịt Gà Khoai Tây Bắp 

Cho thanh bơ vào chảo, đun cho đến khi bơ tan chảy ra. Sau đó, cho hành vào, đảo nhanh cho thơm, tiếp tục cho thêm tỏi vào cũng tiến hành đảo đều tay. 

Đổ nước dùng gà vào chảo, thêm thịt gà, muối và viên gia vị gà màu vàng. Tiếp tục đun sôi cho gà mềm và múc ra tô để riêng. 

Tiếp đến cho khoai tây vào nồi nước dùng, đun sôi trong khoảng 10 phút. 

Cho hạt bắp vào nồi cùng với khoai tây nấu thêm 10 phút nữa. 

Để cho hỗn hợp được nhuyễn, cho nồi nước dùng vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Còn không có thì có thể dùng muỗng dầm nát khoai tây ngay trong nồi súp. 

Cuối cùng, cho phần thịt gà xé vào nồi súp, đun trong vòng 5-10 phút, không cần đậy nắp. 

Bước 3: Thành Phẩm

Múc súp thịt gà khoai tây bắp ra tô, ở phía trên có thể trang trí thêm vài cọng hành hoặc ngò cho bắt mắt. Món ăn sẽ ngon hơn khi còn nóng. Sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu đã tạo nên món ngon hấp dẫn, rất tốt cho sức khỏe. Súp thịt gà khoai tây bắp chắc chắn sẽ là món ăn ngon tuyệt cú mèo mà mọi thành viên trong gia đình cùng nhau quây quần thưởng thức, đặc biệt là vào mùa đông lạnh giá thì còn gì bằng. 

Từ lâu, thịt gà đã nổi tiếng là loại thịt trắng, thành phần giàu protein, không chỉ cung cấp dưỡng chất cho cơ thể mà còn chống lại một số bệnh như trầm cảm, ung thư… Và chắc hẳn ai cũng quen với món ăn truyền thống như gà luộc, gà kho… sự đổi mới thay đổi khẩu vị cách làm món súp thịt gà khoai tây bắp là điều đáng thử. Đây là nguồn thực phẩm có lợi cho sức khỏe, đã được khoa học kiểm chứng. 

Giờ đây trong thực đơn ăn uống thường ngày của gia đình đã bổ sung món ngon hấp dẫn này. Đồng thời, món ăn này rất phù hợp cho các bé đang trong chế độ ăn dặm hoặc người vừa mới khỏi bệnh. 

Một Số Mẹo Trong Cách Làm Món Súp Thịt Gà Khoai Tây Bắp 

Người ta thường dùng món súp thịt gà khoai tây bắp để làm món khai vị, giúp cho hệ tiêu hóa được kích hoạt trước khi thưởng thức món chính. Vì vậy, cách làm món súp thịt gà khoai tây bắp này không nên quá đặc, sẽ dễ bị ngán và làm no trước. 

Nếu mẹ nấu món súp gà này cho bé thì không nên dùng hoàn toàn nguyên liệu là khoai tây, ngô. Vì bản chất của khoai tây có khá nhiều tinh bột, dễ làm ngấy, mẹ có thể kết hợp thêm thập cẩm rau củ. Và quan trọng là trong cách nấu súp khẩu phần cho bé, mẹ nên nêm nếm gia vị sao cho phù hợp. 

Một mẹo nữa, linh hồn của cách làm món súp thịt gà khoai tây bắp là thịt gà. Vì vậy khi chọn mua nên đến tại cửa hàng cung cấp thực phẩm uy tín để lựa chọn nguồn hàng đảm bảo vệ sinh an toàn cho sức khỏe người dùng. 

Cách làm món súp thịt gà khoai tây bắp không mất nhiều thời gian rất phù hợp cho các mẹ nội trợ có đặc thù công việc quá bận rộn. Món ăn này rất phù hợp dùng vào bữa sáng, gây ấm lòng với phần thịt gà tươi ngon, độ béo ngậy của khoai tây, vị bùi của ngô… tất cả hòa quyện làm cho mọi thành viên trong gia đình khó cưỡng lại được. 

Nhìn súp thịt gà khoai tây bắp hấp dẫn quá, vậy cuối tuần rảnh rỗi bắt tay vào bếp thực hiện món ngon để chiêu đãi cả nhà. Sẵn với cách làm món súp thịt gà khoai tây bắp được chia sẻ thế này thì cứ ung dung thực hiện, cho dù bạn là người nội trợ không sành sỏi chuyện bếp núc. Chúc bạn hoàn thành món ăn thành công và có được một bữa ăn ngon cùng với mọi thành viên của gia đình. 
https://www.imlovinit24.com/cach-lam-mon-sup-thit-ga-khoai-tay-bap/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Imlovinit24 – Sự Kiện Của McDonald’s Cho Giới Trẻ Toàn Cầu