Tổng Hợp 4 MÓN ĂN NGON THƯỜNG NGÀY Đơn Giản, Dễ Làm
Các món ăn ngon thường ngày thường được chế biến từ hai nguyên liệu chính đó là thịt và trứng bởi không chỉ đảm bảo dinh dưỡng, ít tốn kém mà còn chế biến nhanh gọn lẹ sau một ngày làm việc vất vả. Cùng imlovinit24 tìm hiểu công thức nấu ăn ngon từ hai nguyên liệu phổ biến đó nhé!

Món Ăn Ngon Thường Ngày 1: Trứng Tráng Thịt

Nguyên liệu chuẩn bị để làm món trứng tráng thịt:

Thịt

Trứng, hành lá

Muối, hạt nêm, tiêu, dầu ăn

Cách chế biến món ăn ngon thường ngày này chi tiết như sau:

Thịt rửa sạch với nước, để ráo rồi băm nhuyễn.

Đánh trứng chung với thịt băm trong 1 cái bát rồi cho hành lá và gia vị cho vừa ăn.

Làm nóng dầu trong chảo chống dính lên rồi cho hành vào phi thơm lên, sau đó đổ trứng vào dàn mỏng. Khi trứng chín, bạn lật thật đều tay để món ăn trông hấp dẫn hơn.

Trứng là thực phẩm mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng nên việc kết hợp với thịt sẽ giúp cho món ăn cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết sau một ngày làm việc căng thẳng. Hãy nhanh tay bỏ túi công thức làm trứng tráng thịt và cập nhật vào thực đơn món ăn ngon thường ngày của gia đình bạn nhé!

Món Ăn Ngon Thường Ngày 2: Cải Thảo Xào Thịt

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cải thảo xào thịt gồm:

Cải thảo, hành

Thịt ba chỉ

Ớt, tỏi, muối, hạt nêm, dầu ăn, xì dầu

Hướng dẫn cách làm món ăn ngon thường ngày cải xào thịt:

Thịt, cải thảo sau khi mua về thì làm sạch rồi dùng dao thái nhỏ thịt và cắt nhỏ cải thảo sao cho vừa miệng. Để rau chín không bị dai bạn có thể luộc sơ cải thảo cho chín tái trước. Hành rửa sạch cắt khúc 2-3cm.

Làm nóng dầu, cho tỏi ớt đã băm nhuyễn vào phi thơm rồi đổ thịt vào xào chung với xì dầu. Khi thịt săn lại thì tiếp tục cho cải thảo vào xào chung. Nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn, rắc hành lên trên rồi tắt bếp.

Vậy là chỉ trong nháy mắt là bạn đã có món cải thảo xào thịt heo thơm ngon, hấp dẫn rồi. Cải thảo thì giòn ngọt, quyện cùng thịt ba chỉ heo mềm mềm đúng là ngon tuyệt vô cùng!

Món Ăn Ngon Thường Ngày 3: Trứng Chiên Cà Chua

Nguyên liệu chuẩn bị cho món ngon trứng chiên cà chua gồm: 

4 quả trứng gà

2 quả cà chua, hành lá

2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cafe muối ăn, một muỗng canh đường trắng

Các bước thực hiện món ăn ngon thường ngày này:

Đập trứng cho vào chảo dầu đang nóng và để trứng mềm xốp thì bạn có thể thêm một ít nước lọc vào. Dùng đũa đảo nhẹ trứng cho đến khi vừa chín tới khoảng 80% thì tắt bếp và múc ra đĩa.

Dùng một chảo dầu mới mới, cho cà chua và muối vào đảo nhẹ cho đến khi cà chua ra nước. Sau đó đổ trứng vào chung với cà chua, đảo nhanh tay rồi thêm một ít đường vào và tắt bếp.

Cho trứng chiên cà chua ra đĩa, rắc lên trên một ít hành lá để trang trí. Thế là bạn đã hoàn thành món trứng chiên cà chua ngon lành rồi.

Món trứng chiên cà chua luôn nằm trong danh sách những món ăn ngon thường ngày bởi đơn giản từ khâu chuẩn bị đến chế biến nhưng vẫn đảm bảo được chất dinh dưỡng cho cơ thể. Cùng vào bếp thực hiện món ăn ngon thường ngày này nhé!

Món Ăn Ngon Thường Ngày 4: Thịt Ba Chỉ Cuộn Dưa Chuột

Nguyên liệu làm món thịt cuộn dưa chuột gồm:

500g thịt ba chỉ

800g dưa chuột

Hành lá, hành tím, ớt tươi, xà lách, rau mùi, húng cây

Cách thực hiện món thịt ba chỉ cuộn dưa chuột:

Thịt rửa sạch với nước muối loãng để khử mùi hôi rồi cho vào nồi nước luộc. Khi nước sôi lên thì vớt thịt ra rửa lại với nước 1 lần nữa. Tiếp tục cho miếng thịt vào luộc sao cho nước ngập miếng thịt.

Để thịt được trắng thì bạn nên thêm vào nồi nước luộc một chút bột canh, một chút giấm và một củ hành đập dập. Đun thịt khoảng 30 phút với lửa nhỏ, Dùng đũa xiên thử thịt nếu chín thì vớt ra đĩa rồi để cho nguội.

Những loại rau thì bạn rửa sạch, ngâm khoảng 15 phút với nước muối rồi vớt ra để ráo. Hành lá cắt lấy phần lá xanh, bỏ phần đầu hành và chần sơ phần lá vào nồi nước sôi rồi cho vào tô nước lạnh để giữ màu xanh của hành, sau đó vớt ra để ráo.

Thịt nguội thì dùng dao thái thành từng lát mỏng dài khoảng 5-6cm. Dưa chuột gọt vỏ, rửa sạch rồi cũng cắt thành những lát mỏng dài để dễ cuốn.

Đặt một lát dưa lên đĩa, tiếp theo là một miếng thịt cùng với các loại rau sống đã chuẩn bị rồi cuộn lại, dùng hành lá đã chần buộc chặt bên ngoài là bạn đã có món thịt ba chỉ cuộn dưa chuột.

Món ăn ngon thường ngày không thể bỏ qua trong thực đơn bởi vị béo béo của thịt cùng sự thanh mát của dưa chuột làm cho món thịt cuốn dưa chuột trở nên dễ ăn mà không bị ngán.

Lời Kết

Bạn chỉ cần mất khoảng 30 phút là có thể chế biến các món ăn ngon thường ngày trên từ thịt và trứng cho bữa ăn tối ấm áp của gia đình. Chúc bạn thành công với những công thức nấu ăn ngon trên nhé!
https://www.imlovinit24.com/?p=5050

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Imlovinit24 – Sự Kiện Của McDonald’s Cho Giới Trẻ Toàn Cầu