Gợi Ý CÁC MÓN ĂN NGON ĐÃI KHÁCH Dễ Làm Cuối Tuần
Các món ăn ngon đãi khách dễ làm sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức nhưng vẫn mang lại cho những vị khách của gia đình bạn cảm giác ngon miệng và được tôn trọng. Hãy cùng imlovinit24.com tìm hiểu nhé!

Món Ăn Ngon Đãi Khách 1: Tôm Chiên Khoai Tây

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món tôm chiên cùng khoai tây gồm:

100g hay khoảng 6 con tôm sú vừa ăn

1-2 củ khoai tây (tùy lớn nhỏ)

30g thịt heo, 30g thịt bò

300g gạo

30g bột xù

1 quả chanh, 1 củ tỏi, 1 quả ớt xanh, 1 quả ớt đỏ Đà Lạt, ½ củ hành tây

Tiêu trắng, muối, dầu olive và 50ml dầu ăn Brazil

Lưu ý là phần nguyên liệu gợi ý trên chỉ để cho bạn tham khảo tỷ lệ hợp lý để chế biến món ăn. Thực tế, bạn có thể tăng giảm số lượng nguyên liệu tùy thuộc vào khẩu phần ăn và lượng khách mời.

Cách chế biến món ăn ngon đãi khách tôm chiên khoai tây gồm các bước sau:

Tôm sú mua về bạn rửa sạch, bóc bỏ phần vỏ và đầu rồi mang đi ướp với muối, tiêu, sau đó tẩm bột xù sền sệt đã pha sẵn với nước.

Khoai tây gọt vỏ, bào thành sợi mỏng sau đó cuộn với tôm đã tẩm bột.

Cho tất cả tôm đã bọc khoai tây bên ngoài vào chảo dầu nóng chiên giòn. Khi thấy khoai tây bên ngoài vàng đều thì bạn vớt ra ngay rồi để ráo dầu.

Tôm chiên khoai tây giòn rụm ăn cùng tương cà hoặc tương ớt là một trong những món ăn ngon đãi khách mà bạn nên trổ tài vào bếp khi nhà có bạn bè hay người quen tới thăm. Các bước thực hiện món ăn này khá đơn giản, dễ làm nhưng vẫn mang lại cho người thưởng thức một bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng.

Món Ăn Ngon Đãi Khách 2: Cơm Careteiro

Nguyên liệu chuẩn bị cho món cơm Careteiro gồm:

500g thịt heo

300g thịt bò

1 bát rưỡi gạo

1 củ hành tây, 2 quả cà chua, 1 củ tỏi , một ít ớt.

1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh muối, ½ muỗng canh tiêu

Cách sơ chế nguyên liệu và làm món cơm Careteiro:

Thịt heo mua về rửa sạch với nước muối pha loãng rồi cho vào nồi nước sôi luộc chín, vớt ra ráo nước thì dùng dao thái hạt lựu. Thịt bò, hành tây, cà chua, ớt, cũng rửa sạch rồi thái hạt lựu tất cả.

Tỏi đập dập băm nhuyễn phi với dầu olive cho vàng thơm rồi cho thịt heo, thịt bò, hành tây, cà chua vào xào chín và nêm nếm thêm chút hạt nêm, muối, tiêu cho vừa ăn.

Gạo sau khi vo sạch thì mang đi trộn chung với hỗn hợp thịt heo, thịt bò, hành tây, cà chua đã xào chín vào trong một cái nồi, sau đó cho nước vào nấu cho đến khi thành cơm là được.

Cơm chín bạn cho ra đĩa hoặc too rồi rắc lên bề mặt một ít rau ngò đã cắt nhỏ để trang trí cho bắt mắt và tăng thêm mùi vị. Để thưởng thức món ăn thêm ngon miệng thì bạn nên dùng cơm Careteiro kèm sốt garlic mayonnaise.

Món Ăn Ngon Đãi Khách 3: Sườn Heo Nướng

Nguyên liệu làm món ăn ngon đãi khách sườn heo nướng gồm:

400g sườn heo

200ml bia

30g bơ

300g gạo

Sốt barbecue.

1 quả chanh, 1 củ tỏi, ½ củ hành tây nhỏ, bắp cải tím, cà chua bi, ớt Đà Lạt, rau xà lách

1 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe tiêu trắng

Các bước làm món ngon sườn heo nướng:

Sườn heo bạn nên mua ở nơi uy tín, đã qua kiểm định chất lượng an toàn thực phẩm và lựa chọn những cọng có lượng mỡ vừa phải, sau đó chà với muối rồi rửa lại với nước thật kỹ. Tỏi thì bóc vỏ và băm nhuyễn, chanh bổ đôi theo chiều ngang rồi bỏ hạt và vắt lấy nước cốt.

Sườn heo ráo nước cho tô lớn và ướp cùng các gia vị gồm: bia, muối tiêu trắng, tỏi nhuyễn và để yên khoảng 5 phút hoặc bạn có thể cho vào trong ngăn mát tủ lạnh để sườn ngấm gia vị và tươi ngon hơn.

Xếp sườn đã ướp lên trên bếp than lửa nhỏ khoảng 15 – 20 phút đến khi chuyển sang màu vàng nâu đều là được. Chú ý trong quá trình nướng, bạn nên thường xuyên lật đi lật lại miếng sườn để tránh thịt bị cháy khi ăn sẽ không ngon và đặc biệt là không tốt cho sức khỏe.

Món Ăn Ngon Đãi Khách 4: Khô Gà Cay Lá Chanh

Nguyên liệu cần thiết cho món khô gà cay lá chanh gồm:

1kg thịt ức gà

1 gói ngũ vị hương

1 muỗng cafe màu điều

Một ít lá chanh tươi

1 củ hành tây vừa, 1 củ gừng, 5 nhánh sả,

2 muỗng cafe tỏi băm nhuyễn, 1 muỗng cafe tiêu

2 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe muối, một ít nước mắm

 Bột nghệ

Bột ớt, ớt tươi (tùy vào khẩu vị mỗi người)

Các bước chế biến món ngon khô gà cay lá chanh:

Thịt gà mua về khử mùi bằng cách ngâm với rượu rồi rửa sạch với nước và để ráo. Sả thì cắt ngắn, đập dập. Gừng cạo sạch vỏ rồi rửa sạch cùng hành tây và băm nhỏ tất cả. Lá chanh cũng rửa sạch và cắt nhỏ.

Cho lần lượt sả, hành tây, 1 muỗng cafe muối vào nồi nước đun sôi lên. Khi nước sôi, thả thịt gà vào luộc chín. 

Thịt chín thì vớt ra, để nguội và xé nhỏ thành sợi. 

Cho tất cả thịt đã xé vào nồi khác rồi lần lượt thêm tiêu, đường, mắm, tỏi, bột nghệ, ớt bột, ngũ vị hương, gừng, 1 phần lá chanh đã cắt nhỏ vào, trộn đều trong khoảng 40 phút cho thịt ngấm gia vị.

Đổ phần nước luộc gà vào thịt đã ướp rồi đặt lên bếp đun với lửa nhỏ riu riu cho đến khi cạn nước thì tắt bếp.

Cho thịt gà từ nồi sang chảo nóng rồi thêm tiếp ớt tươi, lá chanh còn lại vào đảo đều cho đến khi thịt khô lại thì tắt bếp, để nguội và bỏ vào lọ hoặc bao sạch dùng dần.

Lời Kết

Vậy là imlovinit24.com đã chia sẻ cùng bạn cách làm các món ăn ngon đãi khách, hy vọng với những món gợi ý trên giúp bữa cơm với những vị khách thêm phần ấm cúng và thân thiện hơn nhé!
https://www.imlovinit24.com/?p=4482

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Imlovinit24 – Sự Kiện Của McDonald’s Cho Giới Trẻ Toàn Cầu