CÁCH LÀM MÓN BÁNH FLAN Mềm Mịn Cực Ngon Tại Nhà
Bánh flan với vị béo của trứng và mùi thơm của sữa, khi ăn mềm tan trong miệng dễ dàng chinh phục mọi khẩu vị, từ trẻ em cho tới người lớn. Loại bánh này cũng có nhiều vị với nhiều cách làm khác nhau. Hôm nay, hãy cùng imlovinit24.com tìm hiểu cách làm món bánh flan truyền thống và bánh flan trà xanh nhé!

Hướng Dẫn Cách Làm Món Bánh Flan Truyền Thống

Nguyên liệu làm bánh flan:

6 lòng đỏ trứng gà 

4 quả trứng gà

500ml sữa tươi không đường 

170g đường 

1 muỗng canh nước cốt chanh 

170ml nước 

Món bánh flan ngon dễ làm và việc chế biến cũng không mất quá nhiều thời gian. Dưới đây là các bước trong cách làm món bánh flan:

Bước 1: Đun caramel

Cho vào nồi 120gr đường, 100ml nước rồi cho lên bếp đun sôi (không khuấy) với lửa nhỏ nhất. Khi thấy hỗn hợp nước hơi ngả màu vàng nhạt, thì bạn cho 1 muỗng canh nước cốt chanh vào. Tiếp tục nấu đến khi nước đường chuyển sang màu nâu cánh gián thì tắt bếp.

Cho vào nồi nước đường 70ml nước lọc, cầm nòi lên và lắc tròn cho hỗn hợp hòa quyện với nhau. Cuối cùng, đổ từng 1 muỗng canh caramel vừa làm vào từng khuôn bánh và cho vào ngăn mát tủ lạnh cho đông lại.

Bước 2: Khuấy hỗn hợp trứng và sữa

Cho 6 lòng đỏ trứng, 4 quả trứng, 50gr đường vào tô rồi khuấy theo một chiều nhẹ nhàng và tránh để tạo nhiều bọt khí.

Cho 500ml sữa tươi không đường vào nồi đun cho đến khi bề mặt sữa vừa bốc hơi nóng và nhớ không để sôi nhé. Sau đó đổ từ từ sữa vào tô trứng, vừa đổ vừa khuấy cho hỗn hợp hòa quyện với nhau rồi lược qua rây để loại bỏ cặn và sánh mịn hơn.

Bước 3: Đổ khuôn bánh

Cho từ từ hỗn hợp sữa trứng vào khuôn bánh caramel. Bạn nhớ là rót nhẹ và nghiêng khuôn để không tạo bọt khí, nếu không bánh sẽ bị rỗ trên bề mặt sau khi hấp. Tiếp theo, đậy kín nắp từng khuôn bánh lại.

Bước 4: Hấp bánh

Lần lượt xếp bánh vào xửng rồi đặt lên 1 nồi nước sôi. Đậy nắp nồi lại và hấp bánh cách thủy trên lửa nhỏ vừa trong khoảng 20 phút.

Bánh flan sữa tươi siêu láng mịn, từng muỗng bánh mềm mại, béo ngậy quyện đều với caramel ngọt thơm, cực kỳ ngon đó nha. Bạn có thể dùng bánh kèm với đá xay nhuyễn và một ít cà phê sẽ khiến món tráng miệng này càng thêm hấp dẫn hơn đấy!

Hướng Dẫn Cách Làm Món Bánh Flan Trà Xanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bánh này gồm:

2 quả trứng gà đã tách lấy lòng đỏ

200ml sữa tươi.

50ml kem tươi.

100g đường.

10g bột trà xanh.

Khuôn đựng, khay nướng.

Các bước làm bánh flan vị trà xanh chi tiết như sau:

Bước 1: Đặt nồi lên bếp với lửa nhỏ, khi nồi nóng lên thì cho đường vào và đun cho đến khi đường chuyển sang màu vàng cánh gián thì tắt bếp. Sau đó cho 2 muỗng nước vào lắc nhẹ cho hỗn hợp hòa quyện rồi đổ nước đường ra khuôn bánh.

Bước 2: Cho sữa tươi, kem tươi vào nồi khác khuấy đều, đun trên lửa nhỏ đến khi sôi lên. Tiếp đến cho tất cả các lòng đỏ trứng vào bát đánh đều lên, rồi cho từ từ trứng vào sữa. Đánh nhẹ nhàng thêm khoảng 3 phút để các nguyên liệu hòa tan với nhau.

Bước 3: Cho bột trà xanh vào hỗn hợp trứng + sữa ở trên rồi khuấy đều để có được màu xanh đặc trưng. Cuối cùng bạn cho hỗn hợp ra từng khuôn đã có sẵn caramel chuẩn bị trước đó.

Bước 4: Bật lò nướng ở nhiệt độ 150 - 160 độ C trước 10 phút rồi cho từng khuôn bánh flan vào nướng khoảng 30 phút thì lấy bánh ra, để nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản và ăn dần. 

Như vậy trong thời gian ngắn là bạn đã có món bánh ngon tuyệt để chiêu đãi cả nhà rồi đấy!  Khi ăn, bạn dùng muỗng lấy bánh ra khỏi khuôn, cho thêm chút đá bào, cà phê và trang trí lên trên bề mặt một ít trái cây, nghe tới đây thôi hấp dẫn quá phải không nào?

Lưu Ý Trong Cách Làm Bánh Flan Ngon

Món bánh flan là món ăn đơn giản, ai cũng có thể làm được ngay tại nhà với nguyên liệu dễ tìm nhưng để bánh ngon và đẹp, bạn cần lưu ý những điều sau:

Để flan không bị rỗ thì trong khâu đánh trứng và sữa bạn không nên đánh quá mạnh tay để không tạo bọt khí. Và khi nướng nên lót một cái khăn mỏng vào khay bánh, sau đó mới cho từng khuôn bánh vào khay và đổ nước sôi ngập nửa khuôn rồi mới hấp bánh.

Để thắng caramen ngon thì bạn cần lưu ý là khi đường bắt đầu sôi và dần chuyển vàng thì vừa khuấy vừa canh cho đến vừa chuyển sang màu vàng sậm là tắt bếp rồi cho thêm 1, 2 muỗng nước vào khuấy nhanh tay là bạn có màu caramel như ý muốn.

Lời Kết

Trên đây, imlovinit24.com đã giới thiệu đến các bạn hai cách làm món bánh flan sữa tươi thơm béo, mềm mịn đơn giản ngay tại nhà. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện ngay để chiêu đãi người thân mình cuối tuần này nhỉ? Chúc các bạn luôn thành công trong mọi công thức nấu ăn ngon của chúng tôi nhé!
https://www.imlovinit24.com/?p=4489

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Imlovinit24 – Sự Kiện Của McDonald’s Cho Giới Trẻ Toàn Cầu