THỊT GÀ XÀO HẠT SEN Thơm Ngon Kích Thích Vị Giác
Thịt gà xào hạt sen là món ăn không chỉ giúp bạn thay đổi khẩu vị ăn uống trong bữa cơm gia đình mà còn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Vậy còn chần chừ gì mà không bắt tay cùng imlovinit24 làm món ăn ngon tuyệt này với những nguyên liệu đơn giản. 

Nguyên Liệu Làm Món Thịt Gà Xào Hạt Sen

Hạt sen: 30g 

Thịt gà lọc xương: 300g (nên chọn loại thịt gà ta, tươi ngon)

Nấm hương: 20g 

Hành lá xanh, hành tím 

Các loại gia vị đi kèm: hạt nêm, đường, muối, nước mắm, mì chính, tiêu.

Cách Làm Thịt Gà Xào Hạt Sen 

Món thịt gà xào hạt sen với cách làm không quá phức tạp, chỉ cần dành chút thời gian và thực hiện theo sự chỉ dẫn với các bước bên dưới:

Hạt sen gỡ bỏ phần tim để không bị đắng, rửa qua với nước rồi luộc chín mềm. 

Nấm hương ngâm với nước cho mềm, rồi rửa sạch, thái đôi. 

Lấy muối sát xung quanh thịt gà, rồi rửa sạch lại với nước cho khử mùi hôi khó chịu. Tiến hành làm sạch thịt gà, thái thành từng miếng vừa ăn. Sau đó, cho hạt nêm, nước mắm, đường, muối, hạt tiêu vào ướp với thịt gà trong khoảng 15 phút cho ngấm. 

Bắc chảo lên bếp, xào thịt gà sơ qua, rồi bỏ vào đĩa để sang một bên. 

Khi các nguyên liệu đã sơ chế xong, bắc một chiếc chảo lên trên bếp, đun dầu nóng rồi phi hành cho thơm. Đổ thịt gà đã xào và hạt sen luộc chín vào chảo đảo cho thật đều tay cùng với nấm hương. 

Nêm nếm gia vị nước mắm, muối, mì chính sao cho vừa ăn, để lửa riu riu cho gà, hạt sen và nấm hương ngấm đều. 

Thành Phẩm Món Thịt Gà Xào Hạt Sen 

Khi món ăn đã chín, gắp ra đĩa, bên trên trang trí thêm nhánh hành hoa hoặc ngò cho bắt mắt. Món thịt gà xào hạt sen khi chế biến xong thì phần thịt gà chín mềm, hạt sen thơm bùi, nấm hương ngọt tự nhiên… tạo nên một hương vị ngon, hấp dẫn và khó cưỡng lại được. 

Thật dễ dàng và đơn giản phải không nào? Với cách chế biến món thịt gà xào hạt sen này không hề tốn nhiều thời gian, rất phù hợp với những mẹ luôn bận rộn với công việc. Bữa cơm gia đình hiện nay có thêm món ăn này bổ sung vào list thực đơn ăn uống đầy đủ dưỡng chất. Đây là một món ăn ngon, kích thích vị giác của tất cả các thành viên trong gia đình, ăn kèm với cơm trắng nóng hổi sẽ rất tuyệt. 

Những Lợi Ích Sức Khỏe Khi Món Thịt Gà Xào Hạt Sen Mang Lại 

Thịt gà là loại thịt trắng, có giá trị dinh dưỡng cao, giàu năng lượng, ít chất béo. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thịt gà rất có lợi cho sức khỏe con người, không chỉ vậy còn cung cấp hàm lượng protein cao có khả năng chống trầm cảm, ngăn ngừa các bệnh về xương khớp, giúp cho hệ xương được phát triển chắc khỏe. 

Ngoài ra thịt gà còn tốt cho sức khỏe tim mạch, cải thiện thị lực và dưỡng ẩm cho da, môi. Quan trọng hơn nữa, thịt gà có Niacin là một vitamin thiết yếu giúp chống lại ung thư. Ăn thịt gà thường xuyên sẽ bảo vệ cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về ung thư. 

Bên cạnh thịt gà, hạt sen từ lâu được biết tới là vị thuốc quý, rất tốt cho sức khỏe con người. Đặc biệt, hạt sen rất tốt cho sức khỏe chị em phụ nữ, giúp cho phái đẹp có được làn da đẹp, làm chậm quá trình lão hóa, trị mụn trứng cá… còn điều hòa kinh nguyệt, hỗ trợ an thai, cải thiện vòng 1 sau sinh.

Sự kết hợp của hai nguồn thực phẩm này không chỉ làm cho món thịt gà xào hạt sen thơm ngon, giàu dưỡng chất mà còn mang đến cho sức khỏe người dùng một nguồn năng lượng dồi dào. Với những ai hay bị mất ngủ, đầu óc không tập trung thì nên bổ sung món ngon này vào thực đơn ăn uống thường ngày để cải thiện trí não. 

Một lưu ý khi chế biến món ăn này, các mẹ nội trợ nên chọn nguồn nguyên liệu có xuất xứ rõ ràng. Thịt gà, hạt sen… nên mua ở các cửa hàng chuyên cung cấp thực phẩm sạch để đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Muốn tiết kiệm thời gian thì bạn có thể đặt online để các cửa hàng ship thực phẩm tới tận nhà mà không phải cất công ra ngoài. Linh hồn của món ăn là thịt gà mà bạn mua phải nguồn nguyên liệu không được tươi ngon sẽ ảnh hưởng lớn tới chất lượng thành phẩm món ăn. 

Nếu bạn là tuýp người bận rộn, không có nhiều thời gian cho việc bếp núc thì có thể tới một trong ba nhà hàng bên dưới để thưởng thức món ngon đúng chuẩn vị. Bạn có thể tham khảo:

Nhà hàng Thanh Nam, Hà Đông, Hà Nội

Nhà hàng Hương Sen ở 52 Miếu Đầm (269 Đỗ Đức Dục Cũ)

Nhà hàng Ngó Sen, Hà Nội.

Chẳng ai dám phủ nhận được lợi ích từ thịt gà và hạt sen mang lại cho sức khỏe của tất cả mọi người. Chính vì vậy món thịt gà xào hạt sen không chỉ kích thích vị giác, thay đổi khẩu vị mà còn bảo vệ sức khỏe. Vậy với các bước được chia sẻ bên trên, cuối tuần rảnh rỗi hãy cùng mọi thành viên gia đình xoay quanh căn bếp cùng nhau chế biến và thưởng thức. Chúc bạn chế biến thành công món ăn để chiêu đãi gia đình. 
https://www.imlovinit24.com/thit-ga-xao-hat-sen/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Imlovinit24 – Sự Kiện Của McDonald’s Cho Giới Trẻ Toàn Cầu