Hướng Dẫn NẤU THỊT DÊ SỐT Ngon Bổ Rẻ Dịp Cuối Tuần
Thịt dê được xem là một món ăn quen thuộc đối với nhiều người, nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên, làm sao để chế biến được nhiều công thức giúp thay đổi hương vị thường xuyên mà không lo ngán khi ăn đi ăn lại. Sau đây hãy cùng imlovinit24.com vào bếp và cùng nhau thực hiện những món thịt dê sốt thơm ngon tròn vị qua bài viết này nhé.

Thịt Dê Sốt Vang Thơm Ngon Bổ Dưỡng

Món dê sốt vàng có thể nói là một trong những món khá quen thuộc của gia đình Việt vì nó vừa ngon, bổ dưỡng mà lại cực dễ làm. Dưới đây là những cách chế biến món thịt dê sốt vang sang chảnh, phù hợp cho những bữa tiệc cao cấp nhưng bạn cũng có thể làm tại nhà theo phương pháp sau đây.

- Chuẩn bị nguyên liệu

Để có thể làm món dê sốt vang ngon miệng bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau đây:

500gr thịt dê

1 chai nước mắm ngon

Bột màu

Hành khô

Cà chua

Cà rốt

Gia vị nêm nếm và một ít mỡ.

- Chế biến

Bước 1: Đầu tiên, hãy làm sạch miếng thịt dê bằng cách chần qua nước sôi 2 lần, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Tiếp đó, hãy thái thịt theo hình tròn hoặc vuông tùy ý bạn muốn dày khoảng 2cm để bở ra khi hầm lâu và làm cho miếng thịt thêm đậm đà hương vị hơn. Tránh cắt quá mỏng vì sẽ bị nhuyễn ra và làm độ ngon của thịt giảm đi rất nhiều.

Bước 2: Dùng gia vị đã chuẩn bị trước khi ớt bột, mì chính, bột màu, nước mắm, rượu và gia vị cho vào thịt, dùng tay trộn đều để thịt được thấm ngon hơn.

Bước 3: Cho hành vào chảo phi thơm sau đó hãy cho thịt đã ướp vào, đảo đều đến khi thấy thịt bắt đầu thăn lại thì cho nước vào hầm.

Bước 4: Ninh lửa vừa trong 45 phút, tốt nhất bạn hãy ninh bằng bếp củi hoặc bằng bếp than sẽ thịt sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. Lưu ý, trong lúc ninh thi thoảng hãy mở nắp vung ra để nước đọng trên vung không chảy vào trong.

Bước 5: Quá trình chờ thịt mềm thì hãy phi cà chua cùng với bột gạo, trộn hỗn hợp sền sệt với rượu vang vào và cho một ít nước sôi thì bắt xuống bếp. Đợi nước sốt nguội một chút thì cho ra bát làm nước dùng, sốt đó chấm với bánh mì sẽ rất ngon đấy nhé. Mặc khác hãy cho thêm cà rốt hoặc khoai tây vào dùng cho hấp dẫn.

Bánh mì cắt từng miếng hoặc cắt vát chéo cho dễ ăn và còn có thể giúp bắt mắt và ngon miệng hơn. Hoặc bạn cũng có thể ăn kèm với chuối sống, khế thái lát hoặc dĩa rau thơm cuốn chung với bánh tráng ăn cho đỡ méo và uống cùng với nước có ga nữa thì còn gì tuyệt hơn đúng không nào.

Thịt Dê Sốt Với Tiêu Xanh

Thịt dê sốt với tiêu xanh - một món ngon tuyệt vời dành cho bản thân và những người thân yêu của mình.

- Chuẩn bị nguyên liệu

300gr thịt đùi dê

1 củ riềng

1 chén giấm

1 muỗng canh sả bằm

50gr tiêu xanh

1 muỗng canh bột năng

1 củ gừng nhỏ

1 củ hành tây, 1 củ khoai môn 

50gr tỏi chua

2 muỗng canh rượu trắng

Gia vị bao gồm thêm ớt, cà, ngò, nước tương, bánh mì.

- Cách thực hiện

Bước 1: Thịt dê rửa sạch với muối hoặc lấy một ít gừng thoa đều để khử bớt mùi hôi của thịt dê. Bạn cũng có thể cho nước sôi cùng rượu, gừng, riềng, thịt dê và trụng sơ qua.

Bước 2: Thịt dê lấy ra, rửa sạch lại với nước lạnh sau đó thái thành miếng mỏng vừa ăn, ướp gia vị, gừng băm, sả băm, nước tương và để đó 30 phút cho thấm gia vị.

Bước 3: Tiếp đó hãy đổ chén nước lèo và cho thịt vào hấp với lửa lớn 15 phút lấy ra.

Bước 4: Khoai môn thái lát mỏng xong chiên vàng, chao tán nhuyễn thêm bột ngọt, đường, ớt, sả, tỏi thơm, nêm nếm vừa ăn.

Bước 5: Bắc chảo phi hành cho thơm, sau đó cho thịt vào nêm gia vị, hành tây thái miếng, tiêu xanh (½ đâm nhuyễn, ½ để nguyên), gừng cắt sợi đảo đều tay cho thơm. Sau đó đổ hỗn hợp bột năng pha sệt vào, nêm nếm một lần nữa cho vừa ăn là có thể thưởng thức rồi.

Thịt Dê Sốt (Hầm) Ngũ Vị

Dê hầm ngũ vị cũng là một món ăn được các cánh mày râu lựa chọn và nhâm nhi ly rượu mỗi khi nhậu. Vậy còn chần chờ gì nữa mà chị em không cùng imlovinit24.com học ngay công thức nấu món thịt dê tuyệt vời này.

- Chuẩn bị nguyên liệu

500gr thịt dê nạc

200g khoai tây

150g cà rốt

2 muỗng xì dầu

30g gừng đã giã nhỏ

10g hương ngũ vị

3 muỗng dầu ăn

20cc rượu trắng.

- Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai tây, cà rốt cạo sạch vỏ, sau đó cắt nhỏ cỡ đầu ngón tay út. Tiếp đó bắt chảo lên bếp, đổ dầu và chờ dầu nóng thì cho khoai tây, cà rốt vào chiên đến khi vàng đều. Khi thấy chúng đã vàng thì vớt ra để vào rổ có lót giấy thấm dầu cho ráo bớt dầu đi.

Bước 2: Làm thịt dê

Thịt dê khi mua về hãy rửa sạch với nước muối, sau đó thái thành những miếng vừa ăn khoảng 3cm.

Tiếp đó, cho thịt vào bát cùng với 1 muỗng xì dầu, hạt tiêu, ngũ vị hương, muối và gừng đã giã dập vào ướp khoảng chừng 30 phút để thịt thấm đều.

Bước 3: Xào thịt dê

Bắt chảo lên bếp, cho vào một ít dầu chờ nóng rồi cho thịt dê đã ướp trong chảo vào xào đến khi săn nhỏ lại và vàng đều hai mặt.

Tiếp đó cho thêm một ít nước sôi cùng với 20cc rượu đã chuẩn bị trước đó vào khuấy đều với lửa nhỏ đến khi thịt nhừ dần. Khi mở nắp thấy thịt dê đã chín thì cho cà rốt và khoai tây vào hầm chung chừng 5 phút nữa là có thể cho ra đĩa trang trí rồi.

Thịt Dê Tái Chanh

Thịt dê sốt chanh hay tái chanh sẽ giúp bữa cơm của gia đình bạn trở nên ngon miệng và cũng vô cùng bổ dưỡng đấy nhé.

- Nguyên liệu để làm thịt dê tái chanh

500gr thịt dê

2 củ tỏi

3 củ gừng

6 cây sả

3 quả ớt

10gr rau thơm

5gr lá chanh

10gr mùi tàu

100gr tương bần

100gr mè rang

2 quả chanh

100gr bánh tráng

Rau sống ăn kèm.

- Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế giúp thịt dê không hôi

Thịt dê mua về hãy ngâm với một ít giấm hoặc rượu trắng để làm mùi hôi của thịt được giảm bớt. Tiếp đó hãy thái thành miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Làm sạch nguyên liệu

Cạo vỏ 1 củ gừng, rửa sạch rồi băm nhỏ. Sả bỏ đi phần lá già bên trong, cắt khúc làm 2 sau đó lại tiếp tục đập dập và thái nhỏ.

Nhặt bỏ những lá úng, lá hư ở các loại rau, sau đó rửa lại thật sạch với nước lạnh. Tỏi bóc vỏ sau đó băm nhuyễn, ớt thái mỏng hay băm nhỏ đều được. 

Thái mỏng 3 cây sả, 2 củ gừng thành những sợi nhỏ, tuy nhiên lá chanh nên thái chỉ thì vị chia của lá chanh sẽ đậm đà hơn. Chuối xanh cạo vỏ lớp vỏ bên ngoài sau đó ngâm với nước muối pha tí giấm khoảng 15 phút.

Bước 3: Ướp thịt dê

Khi thịt dê đã thái xong thì cho vào bát ướp sả, gừng, 2 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt, ½ thìa bột canh và một tí tiêu xay vào bát. Nếu có rượu trắng thì có thể ½ chén vào để thịt thơm ngon hơn nhé. Sau đó dùng tay trộn đều để thịt thấm gia vị.

Khi đã ướp khoảng 15 phút thì cho vào nồi hấp đến khi chín tái thì bắt xuống vì tái chanh nếu để quá mềm thì thịt không còn ngọt và ngon nữa.

Bước 4: Thịt dê khi lấy ra thì cho sả, gừng, 1 thìa đường, 2 thìa nước cốt chanh, ½ thìa mắm, một chút tiêu và trộn đều 5 phút cho ngấm gia vị.

Khi đã thấy thịt đã ngấm thì hãy cho rau thơm, ớt vào tiếp tục trộn và cho thêm thìa vừng, nêm nếm đã vừa ăn thì cho ra đĩa.

Kết Luận

Trên đây là top 4 món thịt dê sốt thơm ngon và vô cùng đơn giản mà bạn có thể tự làm ở nhà. Chúc bạn thành công và cho ra những món ăn từ thịt dê giúp cho bữa ăn của gia đình bạn được vui vẻ và ngon miệng.
https://www.imlovinit24.com/thit-de-sot/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Imlovinit24 – Sự Kiện Của McDonald’s Cho Giới Trẻ Toàn Cầu