CÁCH LÀM CÁ LÓC HẤP BẦU Dẫn Dã Ngon Khó Cưỡng
Những món ăn chế biến từ cá đặc biệt là cá lóc đồng hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng bởi nó có tác dụng chống oxy hóa và rất bổ dưỡng. Hãy cùng imlovinit24 tham khảo công thức cách làm cá lóc hấp bầu để thực hiện cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Hướng Dẫn Cách Làm Cá Lóc Hấp Bầu Non

Nguyên liệu chính chủ yếu của món cá lóc hấp bầu gồm:

1 con cá lóc đồng tươi khoảng 1kg

1 quả bầu non, 1 củ cà rốt

Hành lá, hành tím, ngò, đậu phộng

Nước mắm, tiêu, gừng, đường trắng, bột ngọt

Cách làm cá lóc hấp bầu non:

Bầu non không bỏ vỏ mà bạn chỉ vạt một miếng mỏng theo chiều dọc và khoét bỏ hết ruột. Cà rốt gọt vỏ thái sợi mỏng. Hành lá bỏ rể, rửa sạch và thái nhuyễn làm mỡ hành. Hành tím bóc vỏ thái miếng mỏng nhỏ. Đậu phộng rang với muối cho chín, bỏ vỏ và giã nhuyễn.

Cá lóc mua về làm sạch, đánh vảy, lấy mang cá, bỏ ruột và làm sạch nhớt bằng nước muối, vo gạo, chanh hoặc phèn chua. Rồi mang cá đi ướp cùng chút gia vị sau đó cho vào bầu đã bỏ ruột, tiếp theo xếp cà rốt, hành tây vào bên cạnh và nhớ nêm thêm chút gia vị.

Cho cá, bầu vào nồi hấp cách thủy khoảng 20 phút là được. Khi thấy cá và bầu chín thì tắt bếp, bày ra đĩa và rắc đậu phộng, mỡ hành lên trên. Vậy là bạn đã hoàn thành món ăn cá lóc hấp với bầu non rồi. 

Món cá lóc hấp với bầu non nên ăn nóng kèm nước tương dầm ớt thái khoanh hoặc cuốn bánh tráng cùng xà lách rau thơm các loại, dưa leo, xoài xanh. Đây cũng là một trong những món ăn từ cá đậm chất đồng quê Nam Bộ.

Hướng Dẫn Cách Chọn Mua Cá Lóc Ngon

Vì là nguyên liệu chính trong cách làm cá lóc hấp bầu non là cá lóc nên việc quan trọng mà bạn cần làm là chọn ngay những con cá tươi ngon đủ dinh dưỡng. Dưới đây là kinh nghiệm chọn cá mà bạn nên lưu ý khi mua nhé!

Bạn nên chọn mua cá vào mùa thu hoạch hoặc mua những nơi uy tín quen thuộc như khu chợ hay các cửa hàng thực phẩm để có cá ngon. Nên chọn cá còn sống thì thịt sẽ tươi ngon và ít tanh hơn cá chết. 

Nên chọn cá có kích thước vừa phải, không quá to hoặc không quá nhỏ. Thân cá thon dài, không quá tròn thì thịt cá rắn chắc và không bị nhũn.

Ngoài ra, nếu bạn mua cá làm sẵn thì nên để ý phần hậu môn nếu nhỏ thì thịt còn tươi. Ngược lại, khi hậu môn đã nở to có thể là cá đã chết trước khi làm, thậm chí là sắp ươn và có khi đã bị tẩm hóa chất bảo quản.

Những Lợi Ích Sức Khỏe Của Thịt Cá Lóc

Cá lóc hay còn gọi là cá quả được yêu thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà chúng còn cung cấp giá trị dinh dưỡng cao cho sức khỏe con người. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích sức khỏe của thực phẩm tốt này nhé!

Ngăn ngừa sự xuất hiện của sưng: Sưng hoặc phù xảy ra do các tế bào máu mất hình dạng, albumin có trong cá lóc giúp ngăn ngừa chúng.

Duy trì sự cân bằng của chất lỏng: 70% cơ thể người là chất lỏng và không phải lúc nào cơ thể cũng nhận đủ lượng chất cần thiết này, trong khi đó các tế bào lúc nào cũng cần chất lỏng để thực hiện quá trình trao đổi chất. Và nếu thường xuyên dùng cá lóc với liều lượng phù hợp thì albumin trong thịt cá sẽ tạo nước trong máu đưa vào các tế bào cho đến khi sự cân bằng xảy ra. 

Dự trữ dinh dưỡng và hormone: Albumin trong thịt cá lóc có tác dụng lưu trữ các tế bào máu ở dạng hòa tan và các chất dinh dưỡng khác. Nếu thiếu albumin sẽ gây rối loạn hệ thống tuần hoàn của con người.

Khắc phục thiệt hại do mô: Albumin đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện quá trình tái tạo tế bào khi các mô cơ thể bị hư hại. Ngoài ra, albumin còn gửi tín hiệu đến hệ thống miễn dịch của cơ thể nếu có các tế bào và mô bị tổn thương.

Vai trò trong sự hình thành của các tế bào máu trắng: Albumin là một loại protein đóng vai trò trong sự hình thành tế bào bạch cầu có chức năng quan trọng trong hệ thống miễn dịch cơ thể. Thiếu albumin khiến cơ thể dễ dàng bị đau và viêm.

Chữa lành vết thương: Albumin trong cá lóc có chứa kẽm có thể được sử dụng để cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể, vì vậy nó sẽ giúp quá trình chữa lành vết thương được diễn ra nhanh hơn.

 Cải thiện suy dinh dưỡng

Có thể cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em và phụ nữ mang thai: Vì chỉ riêng 100g cá lóc mỗi ngày là đủ để đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng cần thiết khác nhau cho cơ thể, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Giúp chữa bệnh cho trẻ tự kỷ: Thịt cá có chứa các hợp chất đặc biệt có thể phục vụ để giúp chữa chứng tự kỷ ở trẻ em.

Lời Kết

Từ những lợi ích mà các lóc mang lại cho sức khỏe thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không thêm món cá lóc hấp với bầu non vào thực đơn hàng ngày của gia đình. Cách làm cá lóc hấp bầu khá đơn giản, ít tốn thời gian hãy vào bếp ngay sau khi tham khảo công thức nấu ăn mà imlovinit24 chia sẻ trên nhé!
https://www.imlovinit24.com/?p=4484

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Imlovinit24 – Sự Kiện Của McDonald’s Cho Giới Trẻ Toàn Cầu