MÓN NGON CUỐI TUẦN Dễ Làm Đãi Khách Và Gia Đình
Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nấu món ngon nào đãi gia đình và những vị khách thân quen đến chơi nhà dịp cuối tuần này thi hãy thử ngay hai món chả giò cuộn khoai môn và rong biển cuộn nấm kim chi cực ngon theo công thức imlovinit24.com chia sẻ dưới đây nhé. Chắc chắn với vị thơm ngon, bùi bùi của 2 món ngon cuối tuần này khiến mọi người không những ngon miệng mà ấn tượng khó quên đó!

Món Ngon Cuối Tuần 1: Chả Giò Cuộn Khoai Môn

Chả giò cuộn khoai môn bên ngoài giòn tan đến bên trong béo bùi không hổ danh là món ngon cuối tuần chiếm trọn sự yêu thích của đông đảo nhiều người từ già đến trẻ. Cùng chúng tôi khám phá món này có gì đặc biệt mà thu hút nhiều tín đồ ẩm thực đến thế nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món chả giò cuộn khoai môn gồm:

200g thịt heo xay nhuyễn

100g tôm tươi

50g thịt cua

1 quả trứng gà

1 củ cà rốt, 1 củ khoai môn, ½ củ hành tây

20g miến gạo hoặc miến dong

1 túi bánh tráng bía

Muối, đường trắng, dầu ăn, tiêu, hạt nêm

Cách chế biến món ngon chả giò cuộn khoai môn gồm các bước sau:

Gọt vỏ khoai môn, cà rốt, rửa sạch và cắt sợi, băm nhỏ hoặc xay bằng cối sinh tố. Hành tây lột vỏ, rửa sạch rồi cắt nhỏ hình hạt lựu.

 Miến ngâm với nước ấm khoảng 3 phút giúp miến mềm và sạch. Sau đó, vớt miếng  ra, để ráo nước và dùng kéo cắt nhỏ.

Tôm tiến hành bóc vỏ, cắt bỏ đi phần đầu và chân, rút chỉ đen trên lưng ra, rửa thật sạch lại với nước rồi đem băm nhỏ và cho vào tô ướp với một chút muối.

Thịt heo rửa sạch, thái lát mỏng rồi băm hoặc xay nhuyễn. 

Cua mua về ngâm với nước, cứ 15 phút thay nước 1 lần cho đến khi nước hết đục thì cho vào ít muối, ngâm thêm khoảng 10 phút rồi vớt ra và tiến hành tách mai, bỏ yếm rồi lấy thịt cua. Để đỡ tốn thời gian bạn có thể mua cua làm sẵn.

Trộn đều hỗn hợp gồm tất cả các nguyên liệu đã sơ chế trên gồm: thịt bằm, tôm, thịt cua, cà rốt, khoai môn, hành tây, 2 quả trứng gà, miến và các gia vị muối, tiêu, đường, hạt nêm vừa phải vào một tô lớn. 

Chuẩn bị một cái thớt bằng phẳng, trải bánh pía lên rồi thêm phần nhân đã được ướp thấm vị vào, gấp hai đầu chả giò vào, cuốn thật đều và chặt tay để không bị bung.

Đổ vào chảo nóng một lượng dầu vừa ngập chả giò, dầu sôi thì thả từng cuốn chả giò vào chiên, đảo các mặt để chả giò được chín đều. Chiên đến lúc chả giò vàng đều, nổi lên thì vớt ra cho vào một cái dĩa đã lót giấy thấm dầu sẵn.

Khi chả giò cuộn khoai môn đã ráo dầu thì cho ra dĩa ăn cùng tương ớt cay cay và  rau sống. Bạn nên ăn nóng sẽ hấp dẫn hơn và dậy mùi hơn nhé!

Vài chú ý nhỏ trong quá trình chế biến giúp món chả giò khoai môn thêm tăng vị:

Bạn nên đeo bao tay để gọt vỏ, rửa và thái sợi khoai môn bởi đây là một loại rau củ quả dễ gây ngứa khi sơ chế.

Nếu không có nhiều thời gian thì bạn có thể làm một lần với số lượng nhiều rồi đóng gói lại, bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh rồi mỗi cuối tuần mang ra ăn dần. 

Lúc nêm gia vị bạn nên không dùng nhiều muối hay nước mắm sẽ dễ bị mặn khi ăn mất ngon. 

Món Ngon Cuối Tuần 2: Rong Biển Cuộn Nấm Kim Châm

Đây là món ăn hấp dẫn, lạ miệng cho chị em phụ nữ “đổi gió” cuối tuần cho gia đình mình. Món rong biển cuộn nấm kim châm không chỉ ngon, mà còn đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho cả nhà. Cùng bắt tay vào bếp thử ngay món ngon cuối tuần này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món rong biển cuộn nấm kim châm gồm:

4 miếng rong biển khô

100g nấm kim châm.

2 quả trứng gà

Bột chiên giòn, dầu ăn.

Các bước đơn giản để chế biến món ngon rong biển cuộn nấm kim châm:

Nấm kim châm cắt bỏ phần gốc, rửa sạch với nước, để ráo rồi tách nhỏ ra từng nhánh. Rong biển cắt thành từng miếng nhỏ hình vuông.

Trứng gà đập vào tô, đánh tan.

Dùng miếng rong biển để nấm kim châm lên rồi cuộn phần gốc lại, phần đầu để ra ngoài. Sau đó lăn lần lượt qua lớp bột chiên giòn, lớp trứng gà.

Chuẩn bị chảo dầu nóng, thả từng cuộn rong biển cuốn nấm kim châm vào chiên giòn với lửa vừa nhỏ để tránh món ăn bị chát khét nhé.

Xếp từng cuộn rong biển ra dĩa, khi ăn chấm xốt và dùng kèm bún, xà lách, cà chua và dưa leo.

Lời Kết 

Trên đây là 2 món ngon cuối tuần đãi khách và gia đình mà imlovinit24 muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bạn sẽ thành công khi chế biến chả giò cuộn khoai môn và rong biển cuộn nấm kim châm này. Chúc bạn có những ngày cuối tuần thật vui vẻ và đầm ấm bên gia đình nhé!
https://www.imlovinit24.com/?p=4469

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Imlovinit24 – Sự Kiện Của McDonald’s Cho Giới Trẻ Toàn Cầu