Hướng Dẫn Cách Làm 2 MÓN ĂN VỚI CÁ HỒI Bổ Dưỡng
Hai món ăn với cá hồi đơn giản là cá hồi sốt mật ong và cá hồi sốt tương gừng với từng miếng thịt cá thơm bùi bùi đặc trưng hòa quyện cùng các nguyên liệu khác không những chứa nhiều dưỡng chất mà còn rất đưa cơm. Hãy cùng imlovinit24.com tìm hiểu cách chế biến các món sốt ngon với cá hồi này ngay nhé!

Món Ăn Với Cá Hồi 1: Cá Hồi Sốt Mật Ong

Cá hồi là loại hải sản chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, kết hợp với mật ong mang lại cho người dùng một món ăn không những thơm ngon, cuốn hút mà còn tốt cho sức khỏe. Cách làm thì cực kỳ đơn giản, chỉ cần 15-20 phút chế biến theo công thức dưới đây là bạn có món ngon cá hồi sốt mật ong rồi nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món ăn với cá hồi này gồm:

300g cá hồi

30ml mật ong

1 quả dưa leo, 1 trái chanh

 Hành lá, gừng, bột bắp.

1 muỗng cafe muối ăn, hạt tiêu.

1 muỗng canh dầu ăn và 1 ít bơ thực vật.

Cách làm món ngon cá hồi chiên mật ong theo trình tự các bước sau:

Cá sau khi mua về bạn làm sạch, rửa lại với nước rồi để ráo. Chanh thì bạn cắt đôi theo chiều ngang, bỏ hạt rồi vắt lấy nước cốt. Hành lá bỏ rể, rửa sạch rồi cắt khúc dài khoảng 2cm. Gừng cạo vỏ và thái sợi.

Cá hồi sau khi ráo nước, bạn dùng dao thái thành nhiều lát mỏng và tiến hành ướp đều với các nguyên liệu khác như sợi gừng, muối, nước cốt chanh và 1 ít dầu ăn để cá khi chín không bị khô. Tiếp tục cho 1 muỗng canh bột bắp vào cá, để khoảng 10 phút cho thịt cá thấm đều tất cả các gia vị. 

Chuẩn bị chảo dầu nóng, cho cá đã ướp vào chiên khoảng 2-5 phút với lửa nhỏ. Khi thấy thịt cá săn lại, cả 2 mặt chuyển sang màu vàng nhẹ thì tắt bếp.

Cho cá hồi đã chiên vào đĩa rồi quét nhẹ lên 2 mặt miếng cá một lớp mật ong, rắc lên đĩa một ít hành lá để món ăn thêm bắt mắt là bạn đã hoàn thành món cá hồi sốt mật ong thơm ngon.

Món ngon này bạn nên ăn nóng cùng cơm trắng sẽ rất ngon. Hương vị đậm đà thơm ngon, chua chua ngọt ngọt của món cá hồi sốt mật ong sẽ khiến cả nhà bạn ăn mãi không ngán.

Những điều cần lưu ý trong quá trình chế biến món cá hồi sốt mật ong:

Bạn có thể mua sẵn phi lê cá hồi đã làm sẵn trong siêu thị về chế biến.

Bạn nên chiên cá ở mức lửa vừa nhỏ để thịt cá chín đều bên trong và không bị cháy.

Bạn có thể chiên cá cùng mật ong thêm ít phút nữa để mật ong ngấm đều khi ăn cá sẽ ngọt đậm vị hơn.

Món Ăn Với Cá Hồi 2: Cá Hồi Sốt Tương Gừng

Cá hồi sốt tương gừng thơm ngon, nóng hổi với vị thơm đặc trưng của thịt cá hòa với hương gừng cay ấm nóng và vị nồng của hành boa rô trông thật là hấp dẫn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cá hồi sốt tương gừng gồm:

350g cá hồi

1 cây hành boa rô

1 củ gừng, 2 muỗng canh nước tương, dầu ăn,1 muỗng canh muối.

Các bước chế biến món cá hồi sốt tương gừng:

Gừng dùng dao cạo vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn. 

Cá hồi làm sạch, rửa với nước để ráo rồi ướp với hỗn hợp gia vị gồm muối, nước tương, dầu ăn và ít gừng băm. Trộn đều, bọc kín cá đã ướp lại để trong tủ lạnh khoảng 1 tiếng để gia vị ngấm đều vô thịt cá.

Hành boa rô rửa sạch, cắt khúc dài khoảng 3cm, cho vào khay lò nướng đã bật sẵn ở nhiệt độ 350 độ C nướng trong khoảng 25 phút, cứ 10 phút kiểm tra 1 lần xem tỏi tây có bị cháy không. Hành boa rô khi nướng chín sẽ có mùi thơm dễ chịu và ăn sẽ rất giòn ngọt.

Cho 2 muỗng canh dầu vào chảo đun nóng lên rồi cho cá hồi đã ướp vào chiên khoảng 2 phút. Tiếp tục lật mặt cá còn lại chiên trong 2 phút nữa là bạn có thể thưởng thức món ngon này rồi.

Một Số Công Dụng Của Những Món Ăn Với Cá Hồi Cho Sức Khỏe

Cá hồi ra một loài cá được sinh ra tại vùng nước ngọt nhưng để sinh sống chúng thường di chuyển ra biển rồi sau đó quay lại khu vực nước ngọt để sinh sản. Ngoài hai món ăn như trên thì cá hồi còn có thể dùng làm nguyên liệu chế biến thành nhiều món ngon khác như salad cá hồi, sushi cá hồi, cá hồi sốt cam, cá hồi kho tộ, cá hồi cuộn rau nướng,....

Cá hồi là thực phẩm được nhiều bà nội trợ ưa chuộng không chỉ bởi thịt cá thơm ngon, dễ chế biến mà còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Thịt cá hồi không quá nhiều đạm và chất béo như các loại thịt khác, protein trong cá hồi và amino acid cũng rất dễ hấp thụ.

Ngoài ra, thịt cá hồi còn chứa rất nhiều vitamin như vitamin A, vitamin D, magie, kẽm, phốt pho và i-ốt góp phần giúp cho xương đàn hồi tốt, chắc khỏe. Ăn cá hồi với lượng vừa đủ còn giúp bạn giảm nguy cơ bị đột quỵ, bệnh tim. Hàm lượng protein và axit béo omega-3 trong cá hồi cao đặc biệt giúp bạn cải thiện da dẻ và tóc, tăng cường sự phát triển trí não và cơ bắp….

Khi lựa chọn cá hồi , bạn hãy cầm đuôi cá lên và lắc, nếu phần thịt ở sống lưng chắc nịch nghĩa là cá tươi. Hoặc dùng một ngón tay ấn mạnh vào thân cá, nếu có độ đàn hồi tốt tức là cá tươi. Đặc biệt phải lựa chọn cá hồi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Lời Kết

Hai món ăn với cá hồi mang hai hương vị khác nhau giúp bạn có nhiều lựa chọn cho thực đơn gia đình mỗi ngày. Chúc bạn thành công và ngon miệng với cá hồi sốt mật ong và cá hồi sốt tương gừng nhé!
https://www.imlovinit24.com/?p=4468

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Imlovinit24 – Sự Kiện Của McDonald’s Cho Giới Trẻ Toàn Cầu