Top 3 MÓN ĂN NGON TỪ THỊT GÀ Trở Thành Xu Hướng Năm 2023
Gà là loại thực phẩm quen thuộc, có thể dùng để chế biến thành nhiều món hấp dẫn. Các món ngon được làm từ thịt gà vừa đảm bảo cho người ăn lượng dinh dưỡng cần thiết vừa không bị ngán. Dưới đây imlovinit24 sẽ giới thiệu công thức nấu các món ăn ngon từ thịt gà để bạn có thể trổ tài chiêu đãi người thân ngay cuối tuần này nhé!

Món Ăn Ngon Từ Thịt Gà 1: Phở Gà

Nguyên liệu làm món ăn ngon từ thịt gà này gồm:

1 con gà ta 1 con, 

Bánh phở (nhiều hay ít tùy khẩu phần ăn và số lượng người ăn)

1 miếng gừng tươi, 1 củ hành hương.

½ muỗng canh bột nêm, ½ muỗng canh muối, ½ muỗng canh nước mắm

Lá chanh, rau ăn kèm.

Cách chế biến món phở gà ngon:

Gà ta bạn có thể mua sẵn hoặc về nhà tự làm, rửa sạch rồi cho vào nước sôi chần sơ rồi vớt ra rửa qua nước lạnh.

Cho khoảng 3 tô nước và 1 ít muối vào nồi, rồi cho gà vào luộc. Trong lúc đợi chín thịt gà thì bạn nướng gừng, củ hành cho có mùi khét rồi bóc bỏ vỏ đen ở ngoài.

Gà chín vớt ra thua sạch rồi cho gừng, củ hành đã nướng vào nồi nước dùng sau đó đậy nắp lại đun với lửa riu riu. Cho thêm muối, bột nêm, nước mắm và một số gia vị khác vào nêm cho vừa ăn.

Gà nguội dùng dao thái lấy phần thịt hoặc cắt miếng vừa ăn. Bánh phở trụng qua nước sôi rồi cho vào tô, cho thịt gà, lá chanh cắt mỏng và hành lá lên trên.

Tô phở thơm nhẹ, nước phở trong vắt, ngọt thanh khi ăn cùng miếng lá chanh thơm tạo nên một món ăn ngon từ thịt gà bổ dưỡng cho gia đình bạn.

Món Ăn Ngon Từ Thịt Gà 2: Gà Cuộn Xôi Xoài

Nguyên liệu cần có cho món gà cuộn xôi xoài gồm: 

2 cái đùi gà.

2 muỗng canh pate gan.

4 lá cải bó xôi to, 8 lát mỏng cà rốt

1 chén xôi nếp

1 trái dừa xiêm, 1 quả xoài cắt vuông 8mm.

½ chén hành tím băm nhuyễn.

1 muỗng cafe muối, tiêu, dầu ăn, ngũ vị hương

Cách chế biến món gà cuộn xôi:

Đùi gà rút bỏ xương chỉ chừa lại phần đầu đùi tỏi, lấy bớt thịt bên trong ra rồi băm nhuyễn, khứa ngang sớ thịt rồi đập mỏng và mang đi ướp với hành tím, ngũ vị hương, bột nêm, muối, tiêu trong khoảng 15 cho ngấm gia vị.

Trộn 2 muỗng cafe pate, ít muối với phần thịt gà đã băm và sau đó trộn đều xoài với xôi lại với nhau. Lá cải bó xôi, cà rốt chần sơ qua nước sôi, vớt ra và để ráo. Dừa xiêm chặt lấy nước.

Cuộn tròn đùi gà từ ngoài vào trong theo thứ tự lần lượt gồm: thịt gà, nhân pate, cà rốt, bó xôi và xôi xoài rồi dùng dây buộc lại cho chặt và cho vào nồi hấp cách thủy khoảng 15 phút.

Phi thơm hành tím với dầu, cho phần nước dừa vào thắng cho đến khi sánh lạ có màu vàng. Cho cuộn gà đã hấp vào chảo quay cho đến khi thịt chín, vỏ ngoài có màu cánh gián thì tắt bếp là bạn đã có món ngon gà cuộn xôi xoài.

Gà cuộn xôi xoài là món ăn được cải biến theo phong cách phương Tây cực kì thú vị. Vị béo ngậy của thịt gà hòa quyện cùng với xôi nếp dẻo và sốt dừa thơm ngon làm nên một món ăn ngon từ thịt gà cực hấp dẫn. 

Món Ăn Ngon Từ Thịt Gà 3: Cánh Gà Rang Me

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm món cánh gà rang me

8 cái cánh gà.

100g me vắt nấu tan với khoảng 1 chén nước sôi rồi lược bỏ xác.

Hành, tỏi băm nhuyễn

1 ít bột mì hoặc bột bắp, ớt bột.

Muối, tiêu, đường trắng, bột nêm

Hướng dẫn thực hiện làm món cánh gà rang me: 

Cánh gà bạn nên bẻ gãy khớp cánh để chế biến dễ hơn, rửa sạch rồi ướp một muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe tiêu, 1 muỗng canh hành tỏi băm, 1 muỗng canh nước mắm ngon, 1 một muỗng canh nước me trong khoảng 30 phút.

Lăn cánh gà đã ướp qua bột chiên rồi cho vào chảo dầu nóng chiên lên cho đến khi bề mặt cánh xém vàng thì vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Pha hỗn hợp nước sốt me gồm nước me, đường trắng, muối, nước mắm, tương ớt sao cho có vị chua, cay, mặn, ngọt vừa ăn.

Đặt chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn khi dầu sôi thì bạn cho hành, tỏi băm vào phi thơm, rồi đổ nước sốt me đã pha vào khuấy đều với lửa to.

Khi nước sốt me sôi lên thì thả từ từ cánh gà đã tẩm bột vào, trộn đều cho gà ngấm sốt và đun với lửa to cho đến khi nước sốt cạn sệt và sánh thì tắt bếp là bạn đã hoàn thành món ăn ngon từ thịt gà – gà rang me.

Với chút biến tấu trong cách chế biến, ngay lập tức bạn đã có món cánh gà chiên sốt me có màu sắc bắt mắt, hương vị đậm đà. Miếng gà giòn giòn, với lớp nước sốt me chua chua, ngọt ngọt phủ ngoài sẽ khiến bữa cơm gia đình bạn thêm phần hấp dẫn.

Lời Kết

Qua nội dung bài viết trên là bạn đã có một số món ăn ngon từ thịt gà dễ làm ngay tại nhà rồi phải không nào? Hy vọng với công thức nấu ăn ngon này giúp thực đơn bữa cơm gia đình thêm phần đa dạng hơn nhé!
https://www.imlovinit24.com/?p=4483

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Imlovinit24 – Sự Kiện Của McDonald’s Cho Giới Trẻ Toàn Cầu