Cách Làm Món THỊT VIÊN KIỂU THÁI Chuẩn Ko Cần Chỉnh
Thịt viên có lẽ là món ăn quá quen thuộc trong thực đơn ăn uống thường ngày của mỗi gia đình Việt. Để thay đổi khẩu vị, tăng độ hấp dẫn, ăn không ngấy, hôm nay imlovinit24 sẽ giới thiệu cho các bà nội trợ cách làm món thịt viên kiểu Thái với công thức vô cùng đơn giản, khiến bữa cơm gia đình thêm phần ngon miệng.

Nguyên Liệu Làm Món Thịt Viên Kiểu Thái

Chỉ là những viên thịt được áo bên ngoài lớp sốt hòa quyện đủ hương vị làm cho món ăn ngon khó cưỡng, cần dành chút thời gian chuẩn bị nguyên liệu là bạn bắt tay vào bếp và chế biến cho mọi thành viên gia đình món ngon hấp dẫn này.

Nguyên Liệu Làm Phần Thịt Viên

- Thịt lợn xay nhỏ: 500g

- Rau mùi thái nhỏ: 1 muỗng

- Tỏi băm nhuyễn: 1 muỗng

- Nước mắm: 1/8 chén

Nguyên Liệu Làm Phần Sốt

- Dầu thực vật: 1 muỗng

- Rau mùi thái nhỏ: 1 muỗng

- Gừng băm nhuyễn: 1 muỗng

- Nước mắm: 1 muỗng

- Bơ lạc: 2 muỗng

- Ớt đỏ, thái nhỏ: 1 trái

- Đường nâu: 1 muỗng

- Sữa dừa: ½ chén

Hướng Dẫn Cách Làm Món Thịt Viên Kiểu Thái

Sau khi đã chuẩn bị xong tất cả các nguyên liệu được kể ở trên, tới công đoạn này, mẹ nội trợ bắt tay vào thực hiện các bước chỉ dẫn món ăn như sau:

Bước 1: Làm Thịt Viên

Cho phần thịt xay, tỏi băm nhuyễn, rau mùi đã thái nhỏ và nước mắm vào một tô lớn, trộn đều hỗn hợp lại với nhau, sau đó viên thịt thành những viên tròn vừa ăn và đặt chúng sang một bên. Những viên thịt được vo tròn là kỹ thuật quan trọng trong cách làm món thịt viên kiểu Thái.

Bước 2: Chuẩn Bị Tương Đậu Phộng

Cho dầu ăn vào chảo, tiếp tục cho tỏi và  gừng băm nhuyễn, ớt thái nhỏ vào và phi lên trong vài phút. Tiếp tục thêm bơ lạc, nước mắm, đường nâu và sữa dừa và trộn đều hỗn hợp. Sau đó đun hỗn hợp trong vòng vài phút cho đến khi đạt độ sền sệt. Chỗ rau mùi thái nhỏ còn lại, cho vào hỗn hợp, đảo lên rồi tắt bếp.

Bước 3: Tiến Hành Chiên Viên Thịt

Cho dầu vào chảo, đợi cho dầu nóng rồi chiên những viên thịt. Khi chiên đảm bảo viên thịt vàng, đều và đẹp mắt. Đây là bí quyết không thể bỏ qua trong cách làm món thịt viên kiểu Thái.

Bước 4: Thưởng Thức Món Thịt Viên Kiểu Thái

Thịt chiên kiểu Thái khi đang còn nóng, rưới nước sốt lên trên ăn kèm với cơm nóng rất ngon. Còn không, bạn có thể ăn kèm thịt viên kiểu Thái với tương ớt, xì dầu hay nước mắm chua ngọt… tùy theo sở thích mỗi người.

Đa phần các món Thái thường khá cay, vì vậy khi thực hiện cách làm món thịt viên kiểu Thái các mẹ nội trợ nên cần điều chỉnh lại lượng ớt sao cho phù hợp với sở thích và khẩu vị của mọi thành viên gia đình.

Một Số Lưu Ý Khi Chọn Thịt Heo Để Thực Hiện Cách Làm Món Thịt Viên Kiểu Thái

Linh hồn của món thịt viên kiểu Thái là thịt heo, để món ăn đạt độ chuẩn về tươi ngon cũng như an toàn cho sức khỏe người thưởng thức, vì vậy khi mua thịt heo bạn cần lưu ý một số điều cơ bản như sau:

Kiểm Tra Độ Đàn Hồi Của Thịt

Kỹ thuật lấy ngón tay ấn vào thịt, nếu thịt không lồi, không lõm và màu đỏ hồng là thịt tươi. Còn thớ thịt nhão, đầy cho thấy là thịt heo nái, hoặc thịt nhão và da vàng chứng tỏ heo đã bị bệnh… khi gặp tình trạng này tuyệt đối đừng mua.

Kiểm Tra Mùi Thịt Heo

Thịt tươi có mùi thơm đặc trưng, còn thịt không ngon sẽ có mùi khó chịu và tanh. Đây là cách dễ dàng nhận biết khi mua thịt heo để thực hiện cách làm món thịt viên kiểu Thái, cho dù bạn không phải là người sành sỏi chuyện bếp núc.

Kiểm Tra Kết Cấu Da, Mỡ Và Thịt Heo

Thông thường mỡ heo có độ dày 1,5cm đến 2cm. Vì vậy, khi mua nên tránh những loại thịt heo có kết cấu da mỏng, độ dày ít hơn 1,5cm. Bên cạnh đó, những con heo nuôi bằng chất tạo nạc sẽ có phần thịt và mỡ tách rời, có dịch vàng. Nếu cách làm món thịt viên kiểu Thái mà nguyên liệu thịt heo như vậy thì thành phẩm món ăn không ngon, không đạt độ chuẩn.

Trường hợp thịt bầm tím, có mùi hôi, cắt sâu vào có máu chứng tỏ heo đã chết trước khi chọc tiết. Còn loại thịt được tẩm hàng the, thoạt nhìn bên ngoài chắc, khô, không dính… nhưng cắt sâu vào thì thịt rỉ dịch, nhũn và có mùi.

Bọc Kỹ Trước Khi Đưa Vào Tủ Lạnh

Sau khi đã lựa được miếng thịt heo ngon, tươi, nhưng vì bạn vẫn chưa có thời gian thực hiện cách làm món thịt viên kiểu Thái nên phải bảo quản tủ lạnh. Tuy nhiên để bảo quản thịt đạt chuẩn, lâu mà vẫn tươi ngon, cần bỏ túi một số bí kíp, đó là:

- Thịt heo mua về rửa sạch với nước muối pha loãng và nước lạnh.

- Cắt thịt vừa đủ cho mỗi lần ăn, đựng vào rổ để ráo nước.

- Dùng bọc nhựa, túi nhựa hay hộp chuyên dụng để chứa thịt heo rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh bảo quản. (Lưu ý: Bạn có thể sử dụng máy hút chân không để hút hết không khí có trong túi, hộp… để thịt heo được bảo quản lâu hơn.)

Thời Hạn Bảo Quản Thịt Heo Xay Và Thịt Heo Đã Chế Biến Trong Tủ Lạnh

Thịt heo bảo quản ở nhiệt độ quá thấp dễ đông thành đá và mất chất. Nếu không đủ lạnh thì lại dễ dàng cho vi khuẩn tấn công thịt gây ra các chất độc tố cho sức khỏe con người. Để bảo quản thịt heo đạt chuẩn bạn lưu ý:

Đối Với Thịt Tươi Nguyên Miếng

- Bảo quản ngăn đá -17 đến -18 độ C (thời gian kéo dài 4-12 tháng)

- Bảo quản ngăn mát 10 đến 30 độ C (thời gian được 5 ngày)

Đối Với Thịt Xay Chưa Chế Biến

- Bảo quản ở nhiệt độ -17 đến -18 độ (bảo quản được từ 1 tới 2 tháng)

- Ở nhiệt độ 10 đến 30 độ C (bảo quản được 3 tới 4 ngày)

Đối Với Thịt Heo Đã Chế Biến

- Bảo quản trong ngăn đá -17 đến -18 độ C (Bảo quản được 2 tới 6 tháng)

- Còn ngăn mát 10 tới 30 độ C (bảo quản được 1 tới 2 ngày)

Trên đây là các thông tin chia sẻ về cách làm món thịt viên kiểu Thái thơm ngon, vị hấp dẫn. Với món ăn này giúp cho các thành viên gia đình tăng thêm khẩu vị và chắc chắn rằng nồi cơm nhà bạn “đánh bay” trong tích tắc. 
https://www.imlovinit24.com/cach-lam-mon-thit-vien-kieu-thai/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Imlovinit24 – Sự Kiện Của McDonald’s Cho Giới Trẻ Toàn Cầu